ประยุทธ์ซัดสถานบันเทิง ไม่มีมาตรการป้องกันโควิด-มั่วสุม ยันเปิดปีหน้า

ประยุทธ์ซัดสถานบันเทิง ไม่มีมาตรการป้องกันโควิด-ไม่มีความพร้อม-มั่วสุม ยืนยันตามมติ ศบค. เลื่อนเปิดผับ-บาร์-คาราโอเกะ 16 ม.ค.ปีหน้า

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่จังหวัดภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงข่าวตอนหนึ่งภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ภูเก็ต ตรัง พังงา ระนอง และสตูล) ว่ามีเรื่องที่น่ายินดี ความคืบหน้าในการเปิดประเทศ มีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น การจองห้องพักมากขึ้น ตนได้สั่งให้มีการปรับวิธีการในการตรวจสอบต่าง ๆ ภายในสนามบิน เพื่อลดเวลาลงให้ได้มากที่สุดมากกว่าปัจจุบัน

โดยเฉพาะระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเรา เพื่อประหยัดเวลา ซึ่งได้รับทราบว่าชาวต่างประเทศพึงพอใจ โดยจะมีการเสนอรายงานออกมาในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งชาวต่างประเทศจะแสดงความคิดเห็นออกมาเอง ตนติดตามเป็นระยะ ๆ

“สำหรับการจัดงานลอยกระทงได้สั่งการให้ระมัดระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด เรื่องการเปิดสถานที่ต่าง ๆ ผมต้องรับฟังความคิดเห็นทางด้านสาธารณสุข จากหมอ วันนี้ ขอเตือนไว้ก่อน สำหรับคนที่ฝ่าฝืนอยู่ ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ยาก ทำให้ไม่เป็นไปตามกรอบเวลา ต้องช่วยกัน วันนี้มีการจับกุมดำเนินคดีอยู่หลายที่ สถานประกอบการกลางคืน ท่องเที่ยว ไม่มีมาตรการอะไรเลย มั่วสุม วันหน้าเกิดอะไรขึ้นมาอีก รัฐบาลก็มีปัญหาอีก”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ มติศบค.ให้เลื่อนออกไปก่อน (16 ม.ค.65 ) เพราะมาตรการต่าง ๆ ยังปฏิบัติได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่มีความพร้อม