จับตาประชาธิปัตย์ ประชุมใหญ่ 18 ธ.ค. เลือกรองหัวหน้า รับผิดชอบภาคใต้

ปชป.เลือกรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้

ประชาธิปัตย์ เตรียมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรค เลือกรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบภาคใต้ สูตรสมานฉันท์ ชินวรณ์-คุมภาคใต้ “นายกชาย” นั่ง รองเลขาธิการพรรค จับตา เปิดตัว “ดร.เอ้” ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม.

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แจ้งว่า พรรคประชาธิปัตย์จะจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดยมีวาระสำคัญเพื่อเลือกรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบภาคใต้ แทนนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่ลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ รวมถึงการเลือกรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แทนนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ที่ลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน

สำหรับรายชื่อที่เป็นแคนดิเดตรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบภาคใต้ เบื้องต้นเหลือเพียงแค่ 2 ชื่อ คือ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา-อดีตนายก อบจ.สงขลา 2 สมัย

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดภาพความแตกแยกภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะให้เสนอชื่อนายชินวรณ์ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบภาคใต้เพียงชื่อเดียว เนื่องจากนายชินวรณ์เป็น ส.ส.มาแล้วหลายสมัย และยังเป็นรองประธานวิปรัฐบาล และให้นายเดชอิศม์ ไปดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค เนื่องจาก “นายกชาย” เพิ่งได้เข้ามาเป็น ส.ส.สมัยแรก จึงต้องค่อยเป็นค่อยไป และเมื่อเข้ามาอยู่ในตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคแล้ว ก็ถือว่าได้เข้ามาอยู่ในไลน์ของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)


นอกจากนี้ยังต้องจับตาว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะถือโอกาสเปิดตัว “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครในนามพรรคประชาธิปัตย์