นักการเมืองรุ่นใหญ่ ทิ้งพรรคเจ๊หน่อย กลับเพื่อไทย

สามารถ แก้วมีชัย

“สามารถ แก้วมีชัย” ทิ้งไทยสร้างไทย ของ “เจ๊หน่อย” กลับพรรคเพื่อไทยอีกราย ประกาศ ไม่หนีไปไหนอีก

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดตัวนายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ว่า ในนามพรรคเพื่อไทยต้องขอบคุณที่ตอบรับคำเชื้อเชิญของเรา ท่านสามารถ ร่วมอุดมการณ์กับพรรคมาตลอด และเป็นประโยชน์กับพรรคมาก ในสมัยที่เป็นรองประธานสภาคนที่หนึ่งก็ทำหน้าที่อย่างดียิ่ง และจะทำให้ยุทธศาสตร์ภาคเหนือของเราประสบความสำเร็จมากขึ้น

“ท่านสามารถไม่ได้เรียกร้อง ต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น อยากมาร่วมงานกับพรรคเพื่อขับเคลื่อนนโยบายให้ไปสู่เป้าหมายเพื่อประโยชน์ของประชาชน” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกอบอุ่นได้กลับมาบ้านที่เคยอยู่ ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย วันนี้พรรคได้ปรับปรุงพรรคและรีแบรนด์พรรค เพื่อให้เป็นความหวังชีวิตใหม่ของประชาชน ตนจะเป็นคนหนึ่งที่ขอช่วยสนับสนุนอยู่กับพรรคเพื่อไทย เข้าไปแก้วิกฤตเศรษฐกิจไทย ทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ แก้รัฐธรรมนูญให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน จะยืนหยัดกับพรรคเพื่อไทย และไม่หนีไปไหนอีก

“สาเหตุที่กลับมา ไปทำภารกิจเลือกตั้งท้องถิ่น ไม่อยากให้เกี่ยวพันกับพรรค เมื่อภารกิจบรรลุผลแล้ว มีจังหวะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย บอกว่ากำลังตั้งพรรค ก็ไปช่วยท่าน วันนี้ภารกิจช่วยคุณหญิงสุดารัตน์จบแล้ว ซึ่งเห็นว่าเป็นพรรคแนวประชาธิปไตยเหมือนกัน วันนี้ภารกิจเสร็จทั้ง 2 เรื่อง กติกาเลือกตั้งก็เปลี่ยน จึงต้องมารวมพลังกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคหลักของบ้านเมืองในการต่อสู้กับเผด็จการและความไม่เป็นธรรม ถ้าไม่รวมกันก็คงจะสู้ยาก”

“ก่อนหน้านี้มีหลายพรรค ท่านจาตุรนต์ แต่ในที่สุดหลายอย่างเปลี่ยนแปลง ก็มาช่วยกัน ยังมีอีกหลายท่านที่จะกลับมา แต่ยังบอกไม่ได้ว่ามีใครบ้าง แต่ที่มาวันนี้ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล นายประจวบ อึ๊งภากรณ์ ก็กลับมาด้วย”

“หลายคนคงจะถามผมว่า ไปอยู่เพื่อไทยไม่กลัวพรรคถูกยุบเหรอ ผมบอกว่าไม่ใช่คนเอาตัวรอด ยิ่งพรรคถูกรังแก ยิ่งเข้ามาช่วยพรรค” นายสามารถ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 นายสามารถ แก้วมีชัย ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ด้วยความขัดแย้งการส่งตัวผู้สมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

สามารถ แก้วมีชัย