สุดารัตน์พร้อมนั่งแคนดิเดตนายกฯ ให้กำลังใจอุ๊งอิ๊ง เล่นการเมือง

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

คุณหญิงสุดารัตน์พร้อมเป็นนารีขี่ม้าขาว นั่งเก้าอี้นายกฯ ถ้าพรรคเลือก ให้กำลังใจอุ๊งอิ๊ง เล่นการเมือง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

วันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่บ้านลาดปลาเค้า ซอย 60 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า หากพรรคมีมติ ก็เป็นแน่นอน และขออาสาที่จะนำทัพพรรคไทยสร้างไทย ไปทวงคืนความสุข ทวงคืนเงินในกระเป๋าและทวงคืนประชาธิปไตยที่ถูกปล้นไปมานาน

ส่วนจุดยืนในการเลือกตั้งของพรรคไทยสร้างไทยนั้น เราประกาศตัวเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดของประเทศ วันนี้เราอยู่ในโลก VUCA โลกของการที่ไม่มีความแน่นอน มีความผันผวนสูง พรรคการเมืองถูกกระทบหมด เราไม่รู้ว่าอีก 1-2 เดือน หรือจนถึงวันเลือกตั้ง จะเหลือพรรคไหน ใครจะไปรวมกับใคร ใครจะอยู่ที่ไหน วันนี้เรามองเห็นปัญหาว่า ถ้ามีแค่ 2 ทางเลือกคือ พรรคที่เป็นอำนาจนิยมเผด็จการและพรรคที่ทำเพื่อพวกพ้อง

บ้านเมืองจะไปต่อไม่ได้ เราเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดของประเทศ เราทำให้เต็มที่เต็มกำลัง จะสำเร็จแค่ไหนขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะมาร่วมสร้างประเทศไทยกันใหม่กับเราหรือไม่ เราขอจับมือกับพี่น้อง มองเห็นทุกคนเป็นพี่เป็นน้อง มุ่งที่จะยุติความขัดแย้ง จับมือกันรับฟังความเห็นต่าง และมุ่งสร้างเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทย เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ต้องขอแสดงความยินดีที่จะมีคนใหม่ ๆ เข้ามาทำการเมือง และอยากให้มีเยอะขึ้นกว่านี้ เพราะจะได้เป็นทางเลือกของประชาชน วันนี้หากใครจะเข้ามาสู่การเมือง มีความตั้งใจจริงที่จะทำให้กับบ้านเมือง ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น และยินดีกับทุกคนที่ตัดสินใจเข้าสู่การเมือง

ส่วนการที่หลายคนมองว่า การที่ น.ส.แพทองธารอายุเพียง 30 กว่าปี มาเป็นหัวหน้าครอบครัวนี้ จะแข็งแรงได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า อย่างนี้ดีกว่า ตนให้กำลังใจ อย่าให้วิพากษ์วิจารณ์ เพราะตนก็เป็นคนหนึ่งที่อาสาตัวมารับใช้ และจะนำประสบการณ์มาทำงานภารกิจครั้งสุดท้าย มาทำให้ประชาชน ฉะนั้น ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเห็นอย่างไร ส่วนท่านอื่นก็ให้กำลังใจกัน และขออนุญาตที่จะไม่วิพากษ์วิจารณ์