ประยุทธ์สั่งแก้ความเดือดร้อนประชาชน เตรียมมาตรการช่วยเหลือเพิ่ม

ประยุทธ์ สั่งแก้ความเดือดร้อนประชาชน

นายกฯ สั่งทุกกระทรวง ติดตาม – บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เผย มาตรการจะออกมาเรื่อย ๆ

วันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุม ครม.วันนี้ ในเรื่องมาตรการต่าง ๆ ที่ได้หารือว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง และจะทำอะไรต่อไปซึ่งอยู่ในแผนงาน ได้ฝากให้ทุกกระทรวง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปติดตาม สถานการณ์ในวันนี้มีสถานการณ์ที่มีความเดือดร้อนบ้าง บรรเทาความเดือดร้อนให้มากที่สุด

แม้แก้ปัญหาทั้งหมดไม่ได้ เพียงแต่ให้คงสภาพให้อยู่ได้ในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่เราต้องช่วยกัน ในเมื่อทุกคนทราบกันดีถึงปัญหาของประเทศ เราคิดว่าเราหารือในทุกมิติ เราได้คุยกับรัฐมนตรีทุกคนในห้องประชุมว่ามีเรื่องอะไร ใครแก้อะไรถึงไหนอย่างไร ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพลังงาน

“สำหรับมาตรการคงจะค่อยๆ ออกมาเรื่อย ๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือการใช้จ่ายงบประมาณเราต้องระมัดระวังที่สุด เพราะมีจำกัด ถ้าเทียบเคียงกันดูแล้ว ผมถือว่าน่าจะดีกว่าหลายๆ ประเทศ ที่เราทำไปแล้ว แม้เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว ครั้งละ 3 เดือนบ้าง ค่อยๆเป็นไปตามสถานการณ์ เราควบคุมสถานการณ์ที่ต่างประเทศไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวโยงกับบริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเพิ่มเติม ก็ว่าไปตามขั้นตอน ถ้ามีปัญหาก็ต้องมาดูว่าปัญหามันคืออะไร อย่าลืมว่าคณะทำงานชุดนี้ทำงานกันหลายคน อย่างไรก็ตาม หากมีอะไรก็ให้ไปถาม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี