สันติ-สุชาติ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ 8 จังหวัด

สันติ-สุชาติ เปิดตัวทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ หน้าใหม่ 8 จังหวัด สู้ศึกเลือกตั้ง

วันที่ 20 เมษายน 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสุชาติ ชมกลิ่น ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยจะลงรับสมัครสมาชิก สภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่ จ.กระบี่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี ลพบุรี ตราด นนทบุรี

นายสันติกล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เปิดตัวบุคคลที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐซึ่งถือเป็นคนในพื้นที่หลาย ๆ จังหวัด ที่พรรคยังไม่มีตัวแทนเป็นผู้สมัคร ส.ส.เราก็เริ่มรับสมาชิกเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ และทางพรรคก็จะมีการทยอยเปิดตัวไปเรื่อย เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครของพรรคได้เข้าไปทำงานในพื้นที่ให้พี่น้องประชาชนได้เริ่มพิจารณาว่าคนเหล่านี้สามารถจะมาเป็นที่พึ่งที่หวังให้พวกเขาอย่างไร

ซึ่งขณะนี้ พรรคเองก็กำลังเดินหน้าตั้งคณะกรรมการเกี่ยวกับเรื่องนโยบายการพัฒนาแก้ปัญหาให้ประชาชน รวมไปถึงเรื่องเศรษฐกิจ เพื่อให้ทันกับเหตุการณ์ และกระแสโลกที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยสมาชิกใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ จะเป็นบุคลากรที่ประชาชนที่หวังมาเป็นตัวแทนของประชาชนเข้าสู่สภา

นายสุชาติกล่าวว่า ผู้ที่มาสมัครในวันนี้ ต่างมีแนวคิดร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค เป็นส่วนสำคัญในการเตรียมพร้อมเข้ามาเป็นตัวแทนของพรรค ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่เสริมสร้างโครงข่ายในด้านต่าง ๆ ของพรรค ทั้งด้านแรงงาน ด้านเกษตร ซึ่ง พปชร.ได้วางแผนที่จะคัดสรรผู้สมัครให้ครบ 400 เขต ซึ่งจะมีส่วนผสมของ ส.ส.ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ และสรรหาบุคคลที่ประชาชนมีความต้องการให้เป็นตัวแทน เนื่องจากจำนวนเขตพื้นที่เลือกตั้งมีจำนวนเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามจังหวัดชลบุรีก็มี ส.ส.อยู่หลายเขตแล้ว การเปิดตัวในครั้งนี้ก็ถือว่านำมาเพิ่มในเขตอื่น ๆ ในขณะที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็เป็นของนายชัยวุฒิที่นำทีมมา และจังหวัดจันทบุรีก็เป็นการเสริมส่วนที่ขาดไป เช่นเดียวกับ จ.กระบี่ จ.ลพบุรี จ.ตราด จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดตัวในวันนี้ คือ นายจำลอง ช่วยรอด จังหวัดนนทบุรี นายประทีป เลขาพันธ์ เขต 1 จังหวัดตราด ส่วนจังหวัดจันทบุรี ประกอบไปด้วย เขต 2 นายมานะ ชนะสิทธิ์ และเขต 3 นายแสนคม อนามพงษ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบด้วย เขต 1 นายมติชน ชูทับทิม เขต 4 จ.อ.ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ นอกจากนี้ยังมีนายสุรพงษ์ นำชัยรุจิพงศ์ เขต 3 จังหวัดชลบุรี นายหฤษพล สมจิตรนา เขต 4 จังหวัดลพบุรี นายสรวิศทชากร เลขานุกิจ เขต 2 จังหวัดกระบี่ และนายมานิตย์ พรหมการีย์กุล จังหวัดสมุทรปราการ