ประชาธิปัตย์ ไฟเขียว สุณัฐชา-ฮูวัยดีย๊ะ นั่ง กก.บห. คนใหม่

ประชาธิปัตย์ เลื่อน สุณัฐชา – ฮูวัยดีย๊ะ นั่ง กก.บห. ตั้ง เด็กชวน-อิสระ ปธ.เศรษฐกิจทันสมัย แทน ปริญญ์ ปลื้ม สมาชิกทะลุแสน

วันที่ 2 มกราคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ครั้งที่1/ 2565 ว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ประชุมได้รับทราบการอนุมัติสมาชิกพรรค วาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการตั้ง กรรมการบริหารพรรค แทนนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และนางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ที่ได้ลาออกไปนั้น

“ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งสมาชิกที่ที่ประชุมใหญ่เลือกสำรองไว้ในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคสองคน คือ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ และนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย”

นายราเมศกล่าวว่า ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติและเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มี นางสาวรัชดา ธนาดิเรก เป็นประธาน ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบในหลักการและส่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไปดำเนินการพิจารณายกร่างแก้ไขข้อบังคับพรรคต่อไป


นายราเมศกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีประชาชนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดล่าสุดขณะนี้ 100,785 ราย ต้องถือว่าประชาชนได้ให้ความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคมากขึ้น ในส่วนของพรรคจะได้รณรงค์ทุกช่องทางให้ประชาชนเข้าเป็นสมาชิกพรรคมีส่วนร่วมกับพรรคมากยิ่งขึ้นต่อไป