ศักดิ์สยาม ภูมิใจไทย เตือน “ชัชชาติ” ระวังเสียค่าโง่ สัมปทานสายสีเขียว

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ศักดิ์สยาม เตือนชัชชาติ ทุกอย่างมีสัญญา ระวังจะเสียค่าโง่ ปมสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เรื่องการต่อสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวสอดคล้องกับกระทรวงคมนาคมหรือไม่ว่า ต้องไปถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนได้พูดไปทั้งหมดแล้ว ส่วนเรื่องการต่อหรือไม่ต่อสัมปทานโครงการฯ และการกำหนดอัตราค่าโดยสารนั้น เรื่องนี้ขอปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมายและมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) และมีหลักธรรมาภิบาล

“การจะต่อหรือไม่ต่อสัมปทานฯ เป็นเรื่องที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ต้องไปทำตามระเบียบกฎหมาย ซึ่งผมได้พูดไปหมดแล้วและทำหนังสือส่งไปถึงกทม. 9 ฉบับแล้ว”

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า กรณีที่นายชัชชาติหาเสียงไว้ว่า ไม่เห็นด้วยกับการต่อสัมปทานฯ และควรจะโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปให้รัฐบาลนั้น ขอรอดูนายชัชชาติก่อน อย่าให้ไปพูดอะไรล่วงหน้า เพราะมีรายละเอียดจำนวนมาก

“อยู่ที่ผลการศึกษา หลักทั้งหมด ทำอะไรแล้วให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดนั่นแหละถูกต้อง และต้องอยู่ภายใต้ระเบียบข้อกฎหมายและมติ ครม. รวมถึงไปดูสัญญาด้วย การจะบอกว่า อยู่ ๆ จะไปลดอะไรต่าง ๆ นานา ในสัญญาสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ระวังมันจะเป็นค่าโง่” นายศักดิ์สยามกล่าว