แสนสิริ Sold Out บ้านหรู “เดือน-เดียว-จบ” นาราสิริ 50-100 ล้าน

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

สถิติในโลกนี้มีไว้ให้ทำลาย

ล่าสุด God of Brand วงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ค่ายแสนสิริประกาศ sold out “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” บ้านลักเซอรี่หลังละ 50-100 ล้านบาท จำนวน 86 กว่ายูนิต มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาทภายในเวลา 1 เดือน

ทุบสถิติปิดการขายบ้านระดับลักเซอรี่ของแสนสิริที่รวดเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งสร้างประวัติศาสตร์โครงการลักเซอรี่ขายดีที่สุดและเร็วที่สุดในเมืองไทย

38 ปี 15 ล้าน ตร.ม. 300 โครงการ

“เศรษฐา ทวีสิน” ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในอดีตเมื่อ 38 ปีที่แล้ว แสนสิริพัฒนาโครงการลักเซอรี่แห่งแรกเป็นคอนโดมิเนียมตากอากาศแบรนด์ “บ้านไข่มุก” ทำเลบีชฟรอนต์ทะเลหัวหิน

ปฐมบทที่เริ่มต้นเกือบ 4 ทศวรรษที่ผ่านมา สร้างการรับรู้และตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักเซอรี่และซูเปอร์ลักเซอรี่อย่างต่อเนื่อง

โดยมีบทพิสูจน์จากความสำเร็จในโครงการแฟลกชิปแบรนด์ “98 Wireless” คอนโดฯที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบ้านเดี่ยวซูเปอร์ลักเซอรี่แบรนด์ “บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67” และ “บ้านแสนสิริ พัฒนาการ” ในซอยพัฒนาการ 30 ซึ่งถูกกล่าวถึงและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าแสนสิริจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด แสนสิริประสบความสำเร็จอีกครั้งกับ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” บ้านเดี่ยวระดับลักเซอรี่ จำนวนจำกัด 86 ยูนิต หนึ่งใน Sansiri Luxury Collection ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด “A Matter of Refinement งดงามในรายละเอียด” ในโครงการกรุงเทพกรีฑา คอมมิวนิตี้ที่เป็น The Best Location ในย่านกรุงเทพกรีฑา ทำเลเกิดใหม่ที่เรียกขานกันว่าเป็นเบเวอรี่ฮิลล์เมืองไทย

“แสนสิริสานต่อความสำเร็จในบ้านเดี่ยวลักเซอรี่แบรนด์ นาราสิริ (Narasiri) จากความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริ สะสมประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 38 ปี พื้นที่รวม 15 ล้านตารางเมตร กว่า 300 โครงการที่แสนสิริพัฒนาในทุกเซ็กเมนต์ และกว่า 300,000 ครอบครัวแสนสิริ เรายังคงดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงแค่ส่งมอบที่อยู่อาศัย แต่เรามอบคุณค่าและประสบการณ์การใช้ชีวิต ด้วยการส่งมอบบริการที่ดีที่สุด Lifetime Service, ดูแลที่อยู่อาศัยให้งดงามคงสภาพ Timeless เสมือนวันแรก และสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินทรัพย์ด้วยมาตรฐานคุณภาพของการพัฒนาโครงการ”

นราสิริ

ดีไซน์ลักเซอรี่นิวยอร์กสไตล์

ความสำเร็จที่เซอร์ไพรส์คนทั้งวงการมาจากการทำงานหนักของทีมงานเบื้องหลัง “เศรษฐา” กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขายโครงการระดับลักเซอรี่ภายในระยะเวลาอันสั้น โดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์โควิด

“เป็นเพราะเราเข้าใจในทุกรายละเอียดอย่างลึกซึ้ง เราเชื่อว่าการอยู่ร่วมกันในสังคมที่ดีมีคุณภาพ การใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม และความปลอดภัยสูงสุดเป็นสิ่งที่ลูกค้าลักเซอรี่ให้ความสำคัญ และเป็นปรัชญาสำคัญที่แสนสิริยึดมั่นเสาะแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดทั่วทุกมุมโลก จนโครงการนาราสิริ กรุงเทพกรีฑาได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ก่อนเปิดให้เข้าชมและสัมผัสโครงการจริงจนกระทั่งปิดการขาย”

ทั้งนี้ คำว่าลักเซอรี่ไม่ใช่แค่การเลือกใช้ของที่มีราคาสูงเท่านั้น แต่เป็นวิธีในการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อเข้าถึงรายละเอียดของความงดงามสะท้อนผ่านงานดีไซน์ในทุก ๆ จุด โดยนาราสิริมีดีไซน์ร่วมสมัย คงความโดดเด่นในทุกช่วงเวลา นำเสนอในองค์ประกอบความสะดวกสบาย รองรับการใช้ชีวิตละเมียดละไม เพื่อให้เจ้าของบ้านได้รับประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือระดับ

สำหรับแนวคิดการพัฒนาโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจากบรรยากาศยุครุ่งเรืองของนิวยอร์กสู่การออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์ “Renaissance Revival” ตั้งแต่แบบผังโครงการที่จัดวางตามแบบของย่านแมนฮัตตันในมหานครนิวยอร์ก มี Central Park เป็นศูนย์กลาง โดยจำลองออกมาเป็นสวนส่วนกลางและคลับเฮาส์เหนือจินตนาการ

รวมถึงการออกแบบสถาปัตยกรรมและประติมากรรมงานคราฟต์ผสานกลิ่นอายของอเมริกัน แต่คงไว้ซึ่งความงดงามในทุกยุคสมัย เป็นทั้งทรัพย์สินและเป็นมรดกที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้านสถาปัตยกรรมออกแบบอย่างมีชั้นเชิงในทุกพื้นที่โครงการ ตั้งแต่บริเวณทางเข้าหลัก ส่วนกลาง และสวนสีเขียวรื่นรมย์สายตา

โดย Main Gate ประตูทางเข้าหลักโอ่อ่ากับดีไซน์ขนาดใหญ่พิเศษสูง 12 เมตร พื้นทางเข้าโครงการปูด้วยอิฐในสไตล์ Herringbone Brick Pattern ภายในสวนมีประติมากรรมน้ำพุ ติดตั้งงานคราฟต์ที่นำแรงบันดาลใจมาจาก Bethesda fountain กับรูปปั้น Angel of the Waters และ lake ในเซ็นทรัลปาร์คพร้อม Maze Playground สนามเด็กเล่น แรงบันดาลใจจาก Alice in Wonderland

หนึ่งในไฮไลต์คือ Clubhouse & Pavilion ดีไซน์ใช้สีน้ำตาล Brownstone ตามแบบฉบับเอกลักษณ์ที่อยู่อาศัยในมหานครนิวยอร์ก เติมเต็มกับการใช้ Wrought Iron ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างตัวอาคารด้วย skybridge ภายในคลับเฮาส์ออกแบบสไตล์ Gilded Age Chic ห้องสูงโปร่ง ฝ้าเพดานรับกับประตูทรงโค้ง

Narasiri Krungthep Kreetha

ฟังก์ชั่นห้องต่าง ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับ เริ่มจาก Drawing Room ห้องพักผ่อนของสมาชิกครอบครัวและรับรองแขกผู้มาเยือน, Punch Room ห้องพักผ่อนและพบปะสังสรรค์ พร้อม Social Bar และโต๊ะ Pool ให้กลิ่นอายของคลับในนิวยอร์กที่แท้ทรู สามารถปรับเป็นห้องจัดเลี้ยงในวันพิเศษของครอบครัวและเพื่อนสนิท

สำหรับผู้รักการออกกำลังกายมีห้อง Gym พร้อมอุปกรณ์ครบครัน และ The library ห้องประชุมรองรับการติดต่อธุรกิจ รวมถึงสระว่ายน้ำระบบเกลือมินิโอลิมปิก ความยาว 25 เมตร ตกแต่งพื้นสระด้วยสัญลักษตณ์ “NS” อักษรย่อของชื่อโครงการ พร้อมสระเด็ก

ตลอดจน Facade ของ Entrance Hall ทางเข้าหน้าบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับนิวยอร์ก พิถีพิถันลงลึกถึงการตั้งชื่อบ้าน NoHo ที่มีแรงบันดาลใจจาก North of Houston ย่านที่อยู่อาศัยลักเซอรี่ในนิวยอร์ก

ต่อยอดความสำเร็จ “นาราสิริ”

การเดินทางก้าวต่อไปบนเซ็กเมนต์ที่อยู่อาศัยลักเซอรี่ของแสนสิริ “เศรษฐา” เฉลยให้ฟังว่าปี 2566 แสนสิริวางแผนเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ “นาราสิริ พหล-วัชรพล” เพื่อต่อยอดความสำเร็จแบรนด์นาราสิริให้มีความต่อเนื่อง

ควบคู่กับการรุกเปิดตัวโครงการ “บูก้าน กรุงเทพกรีฑา” ในทำเลกรุงเทพกรีฑา คอมมิวนิตี้ สังคมอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบที่แสนสิริประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งในโครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา ที่ปิดการขายเฟสแรกทันทีในวันพรีเซล รวมถึงนาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ที่สร้างประวัติศาสตร์โครงการลักเซอรี่ขายดีที่สุดและเร็วที่สุดของไทยในขณะนี้

ทั้งนี้ ความสำเร็จจากการ sold out นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ยังส่งผลให้แสนสิริมียอดขายจากโครงการบ้านแนวราบแล้ว 23,500 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 87% จากเป้ายอดขายบ้านแนวราบที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 27,000 ล้านบาท รวมทั้งมียอดขายรวม (บ้านแนวราบ+คอนโดฯ) ล่าสุด 30,500 ล้านบาท สัดส่วนเกือบ 90% จากเป้ายอดขายรวม 35,000 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าแสนสิริจะทำผลงานได้ตามที่วางเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน

โดยมี “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” เป็นโครงการที่จุดประกายความเชื่อมั่นถึงแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังยุคโควิด ภายใต้ “Sansiri Luxury Collection” ที่ได้รับการตอบรับที่ดีตลอดมา ตอกย้ำความสำเร็จของเบอร์หนึ่งผู้นำอสังหาฯไทยในตลาดลักเซอรี่ ภายใต้ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและความเชื่อมั่นมากว่า 38 ปี

Narasiri Krungthep Kreetha