เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ใช้ 3 เคล็ดลับ ESG จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ใช้ 3 สเต็ป “ทำให้ดู-ชวนให้ทำ-ทำร่วมกัน” เคล็ดลับ ESG ในองค์กรสู่สังคม

วันที่ 21 กันยายน 2565 นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country CEO) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานสัมมนา “ESG Forum” ภายใต้หัวข้อ “จุดเปลี่ยน…ศักยภาพใหม่เศรษฐกิจไทย” ว่า

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ซึ่งมีการลงทุนใน 20 ประเทศ 70 เมือง มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารทั้งหมดกว่า 1 ล้านล้านบาท

2 ปีที่ผ่านมาเราได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 กันถ้วนหน้า โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ แม้ทุกวันนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายแต่ความท้าทายยังไม่หมด นั่นหมายความว่าในปีข้างหน้านี้ยังมีอีกหลายความท้าทายที่เราต้องรับมือ ทั้งความท้าทายจากอัตราเงินเฟ้อ

การพัฒนาที่ยั่งยืนคือการพัฒนาในปัจจุบันที่ไม่ทำให้คนรุ่นหลังเดือดร้อน หรืออีกนัยหนึ่งคือเราเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างยั่งยื่นสร้างผลกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้น และไม่เบียดเบียนสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่นทั้งปัจจุบันและอนาคต

ในแผนที่เราจะไปข้างหน้า ในปีที่แล้วเราต้องอบรมพนักงานให้เข้าใจว่า ESG คืออะไร ปีนี้และหนึ่งปีข้างหน้าเราต้องคำนึงถึงเรื่องการออกแบบและการใช้วัสดุที่ไม่มีผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม

เรื่องของ ESG เราทำครบทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเรื่องธรรมาภิบาล หรือเรื่องของเศรษฐกิจ

“ผมคิดว่าการที่เราจะทำเรื่องของ ESG ไม่ใช่เรื่องของการลดการใช้ทรัพยากร หรือประหยัด แต่เราต้องทำมากขึ้น เพื่อให้ทุกคนเข้าใจเข้าถึงปัญหาเรื่องทรัพยากรมากกว่า” นายธนพลกล่าว