MQDC มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า ความสุขครอบครัวใหญ่ในเดอะฟอเรสเทียส์

The Forestias Villas

เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC เคาะแผนอวดโฉมมัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า หลังแรกในวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565 นี้

จุดโฟกัสอยู่ที่นับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับแนวคิด “บ้านคลัสเตอร์” สำหรับครอบครัวใหญ่หลายเจเนอเรชั่น กับคุณภาพชีวิตเหนือระดับในการพักอาศัยอยู่ร่วมกับผืนป่าขนาดใหญ่ 30 ไร่ เรียกว่าใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่านี้ไม่มีอีกแล้วในโครงการอสังหาริมทรัพย์เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

เรสซิเดนซ์หรูในเดอะฟอเรสเทียส์

“เป็นแนวคิดใหม่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตของครอบครัวคนไทยที่เคยเป็นมา ที่หลายเจเนอเรชั่นในครอบครัว มักจะปลูกบ้านอยู่ใกล้ ๆ กัน และไปมาหาสู่พบปะกันอยู่เสมอ” คำกล่าวของ “ชาคริต หัสสรังสี” ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ในฐานะผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่ ซึ่งรวมถึงโครงการซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ด้วย

ในการเตรียมความพร้อมเปิดให้เยี่ยมชมวิลล่าหลังแรกของ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า” ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ นำเสนอแนวคิดใหม่ในการออกแบบบ้าน ที่หลายวิลล่าถูกเชื่อมต่อถึงกัน เพื่อให้ครอบครัวขยายที่ประกอบไปด้วยสมาชิกหลายเจเนอเรชั่นสามารถอยู่ร่วมกันได้ โดยยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวด้วยการอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวของตัวเอง

คอนเซ็ปต์ดีไซน์ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า” จึงประกอบด้วยบ้านเดี่ยวที่ออกแบบโดย Foster+Partners แต่ละวิลล่ามีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 1,000-1,700 ตารางเมตร ตั้งกระจายตัวอยู่บนที่ดินพื้นที่ 26 ไร่ ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ โครงการมิกซ์ยูสขนาด 398 ไร่ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

อบอุ่นไร้รอยต่อ 3 เจเนอเรชั่น

เบื้องหลังการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตของครอบครัวคนไทย ซึ่งอยู่อาศัยหลายเจเนอเรชั่นในครอบครัวเดียวกัน มักจะปลูกบ้านอยู่ใกล้ ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม ความจำเป็นของวิถีชีวิตคนเมืองสมัยใหม่ ทำให้การใช้ชีวิตตามแบบที่เคยเป็นมากลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นเรื่อย ๆ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า” จึงตั้งใจที่จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งส่งเสริมให้ครอบครัวได้กลับมาอยู่ใกล้ชิดกันอีกครั้ง

โดยบ้านมัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า ออกแบบให้มี 3 ขนาด ฟังก์ชั่นตั้งแต่ 4-6 ห้องนอน โดยแต่ละครอบครัวสามารถเลือกซื้อบ้านที่แตกต่างกัน แล้วเชื่อมต่อเป็นคลัสเตอร์ของบ้านต่างขนาดกันไป สามารถไปมาหาสู่ถึงกันได้ด้วยการเดินเพียงสั้น ๆ จากบ้านสู่บ้านแบบไร้รอยต่อ ในขณะที่บ้านแต่ละหลังถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว แบ่งอาณาบริเวณของแต่ละบ้านด้วยแนวต้นไม้และฉากตามธรรมชาติอื่น ๆ ที่เป็นสิ่งแวดล้อมหลักภายในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์

“วิลล่าหลังใหญ่ที่สุดมีห้องรับประทานอาหารและพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ เพื่อให้ทั้งครอบครัวที่มีสมาชิกทุกเพศทุกวัย สามารถมารวมตัวทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกันได้ในบ้านหลังเดียว โดยบางวิลล่าสามารถนั่งล้อมโต๊ะทานข้าวกันพร้อมกันได้ถึ 20 คน หรือมากกว่านั้น”

นอกจากนี้ การสร้างบ้านสไตล์คลัสเตอร์ที่มีบ้านมากกว่าหนึ่งหลังเชื่อมต่อถึงกัน แทนที่จะสร้างบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่มาก ๆ เพียงหนึ่งหลังแล้วให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในนั้น ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้คนในแต่ละเจเนอเรชั่นสามารถออกแบบเลย์เอาต์และการตกแต่งภายในบ้านของตัวเอง ให้สอดคล้องกับความต้องการและสไตล์ที่แตกต่างกันตามแบบฉบับของตัวเองได้

“โบนัสเวลา” ความสุขที่เพิ่มขึ้น

นายรุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า มัลเบอร์รี่ โกรฟ มีแนวคิดที่เปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่อาศัยใช้ชีวิตอยู่ในอาณาบริเวณที่ใกล้ชิดติดกับพ่อแม่ หรือลูกที่โตแล้ว หรือทั้งสองอย่าง ยังจะช่วยทำให้เจ้าของบ้านมี “โบนัสเวลา” เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวที่เพิ่มขึ้น

โดยทุกเจเนอเรชั่นที่พักอาศัยอยู่ในบ้านที่ออกแบบเหมาะกับความต้องการของตัวเอง จะสามารถไปมาหาสู่กับสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวได้โดยการก้าวเดินเพียงไม่กี่นาที ครอบครัวจะสามารถช่วยกันเลี้ยงเด็ก ๆ ได้ รวมทั้งช่วยกันดูแลพ่อแม่สูงวัยได้สะดวกสบายมากขึ้น

ที่สำคัญ ไม่จำกัดเวลาไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืนก็ตาม เป็นการประหยัดเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทางไปมาหาสู่กันระหว่างบ้าน ซึ่งจะทำให้ครอบครัวมีเวลามากขึ้นสำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน

“ประโยชน์ที่สำคัญมาก ๆ อีกอย่างหนึ่งคือ เด็ก ๆ จะไม่รู้สึกว่าถูกทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียว เพราะมีสมาชิกในครอบครัวที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงเป็นเพื่อนอยู่ตลอดเวลา ส่วนปู่ย่าตายายที่เกษียณแล้วก็จะรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้น สดใส เพราะมีลูกหลานอยู่ใกล้ ๆ”

วิลล่า 1,000-1,700 ตารางเมตร

ทั้งนี้ วิลล่าขนาดใหญ่พิเศษของโครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 1,700 ตารางเมตร ราคาขายประมาณ 310 ล้านบาท

ส่วนวิลล่าขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 1,200 ตารางเมตร ราคาขาย 220 ล้านบาทบวกลบ ในขณะที่บ้านขนาดกลาง พื้นที่ใช้สอยประมาณ 1,000 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้น 185 ล้านบาท

“มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า” ตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่ส่วนลักเซอรี่อื่น ๆ ภายในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ อาทิ ซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์ วิลล่า” โครงการที่พักอาศัยซูเปอร์ลักเซอรี่ ซึ่งเป็นซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์แห่งแรกในประเทศไทย รวมทั้งโรงแรมซิกส์เซนส์ ที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการในปี 2567 ด้วย

การันตีกว่า 40 รางวัลระดับโลก

สำหรับศักยภาพโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ตั้งอยู่บนพื้นที่เชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วบนถนนบางนา-ตราด กม.7

ถือเป็นโครงการต้นแบบระดับโลกแห่งใหม่ในการพัฒนาเมือง รวมทั้งเป็นโครงการเมืองแห่งแรกของโลกที่ออกแบบทุกมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น และมีความสุขมากขึ้น

โครงการได้รับการออกแบบและก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก ล่าสุดโครงการได้รับรางวัลจากทั่วโลกแล้วมากกว่า 40 รางวัล การันตีความโดดเด่นในด้านการส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้นในการอยู่อาศัย คุณภาพสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน อาทิ Gold Award for Urban Design และ Silver Award for Sustainable Living and Green Design จากสถาบันอันทรงเกียรติ International Design Awards (IDA)

รางวัล Platinum Award for Environmental Sustainability จาก Outstanding Property Awards London, รางวัล Winner of the Global Human Settlements Award on Planning and Design จาก Global Forum on Human Settlements และรางวัล Winner of the Visionary Living & Working Award จาก Innovative Architecture เป็นต้น

องค์ประกอบสำคัญที่โดดเด่นเป็นพิเศษอย่างหนึ่งของโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้แก่ ป่าขนาดใหญ่พื้นที่ 30 ไร่ บริเวณใจกลางโครงการ พร้อมทางเดินยกระดับที่ทอดยาวทะลุผืนป่ายาว 1.6 กิโลเมตร

นอกจากโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบแล้ว เดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับกิจกรรมไลฟ์สไตล์และการพักผ่อนของครอบครัว ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พื้นที่ Town Center สำหรับกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง ๆ Family Center ตลาด สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และพื้นที่เชิงธุรกิจสำหรับสำนักงาน

4 แบงก์ปล่อยกู้เพิ่ม 1.9 หมื่นล้าน

รางวัลคุณภาพระดับโลกกว่า 40 รางวัลดังกล่าว หนุนหลังให้แบรนด์โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC มีผลตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย “กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์” ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC กล่าวว่า อัพเดตยอดขายเฉพาะโครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า ปัจจุบันทำยอดขายได้แล้วมากกว่า 5,500 ล้านบาท

ขณะที่อัพเดตยอดขายที่อยู่อาศัยโครงการต่าง ๆ ทั้งหมดในเดอะ ฟอเรสเทียส์ มียอดขายรวมกันถึง 22,000 ล้านบาทแล้ว

ไฮไลต์อยู่ที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง MQDC ได้รับอนุมัติสินเชื่อเพิ่มเติมจากพันธมิตรสถาบันการเงิน 4 แห่ง เป็นจำนวนเงินมากกว่า 19,000 ล้านบาท สำหรับโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ หลังจากที่โครงการมีความคืบหน้าก้าวสำคัญอย่างต่อเนื่องและเสมอต้นเสมอปลาย

“เดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งมัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า รวมถึงโครงการซิกเซนส์ เรสซิเดนซ์ ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่เห็นหลายครอบครัวตั้งใจซื้อที่อยู่อาศัยโครงการต่าง ๆ ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ เพื่ออยู่อาศัยจริง ในขณะที่การก่อสร้างโครงการก็กำลังคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว” คำกล่าวตอนท้ายของ “กิตติพันธุ์”