PF ผนึก จ๊อดแฟร์ปั้น “วีรีเทล” มิกซ์ยูส ติดซูเปอร์สเตชั่นสายสีส้มย่านรัชดา

Jodd fair จ็อดแฟร์ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟ็กซ์

เซอร์ไพรส์เล็ก ๆ จากการประกาศเปิดตัวมิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ใต้ร่มเงา “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” บนทำเลนิวซีบีดี ถนนรัชดาภิเษก

จากการคว้าพันธมิตรที่ดังระเบิดเถิดเทิงในโลกโซเชียล “จ๊อดแฟร์” มาเป็นผู้บริหารพื้นที่รีเทล พื้นที่รวม 20,000 ตารางเมตร เบ็ดเสร็จ 928 ร้านค้า

อาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาทีมบริหารที่มีแม็กเนตดึงผู้เช่าลงพรึ่บเกือบ 1,000 ร้านค้า แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกเช่นกันหากเป็นกลุ่ม “จ๊อดแฟร์” เพราะมีฐานผู้เช่าตลาดนัดเดิม 3,000-4,000 ร้านค้าอยู่แล้ว

มิกซ์ยูส 13 ไร่ 7,000 ล้าน

“เราเคยคิดจะทำออฟฟิศของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว วันนี้ส่งสัญญาณถึงความพร้อมในการเดินหน้าลงทุนโครงการวีรีเทล บนที่ดิน 13 ไร่ ขณะเดียวกัน เพอร์เฟคมีที่ดินอีก 11 ไร่อยู่ฝั่งตรงข้าม ติดสถานีรถไฟฟ้า รวมกันเท่ากับมีที่ดิน 24-25 ไร่ บนไพรมแอเรียที่มั่นใจว่าจะทำให้ทำเลรัชดาภิเษกกลับมาเติบโตรวดเร็วที่สุดของกรุงเทพฯ ใน พ.ศ.นี้” คำกล่าวของ “ศานิต อรรถญาณสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)

ภาพรวมโครงการวีรีเทล มีการลงทุนฐานรากไว้แล้ว 300 ล้านบาท หลังจากนี้จะเติมเม็ดเงินเพิ่มอีก 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าก่อสร้าง 2,300 ล้านบาท ตามแผนใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปีจะพร้อมเปิดให้บริการ 100%

คำว่ามิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ ทำให้ “วีรีเทล” มีส่วนผสมของอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงาน ร้านค้าไลฟ์สไตล์ และไนต์มาร์เก็ต เบ็ดเสร็จมูลค่าโครงการอยู่ที่ 7,000 ล้านบาท

ดูเหมือน “วีรีเทล” no need ที่จะแถลงข่าวป่าวประกาศใด ๆ เพื่อเรียกลูกค้า เพราะปรากฏว่าพื้นที่สำนักงานขนาด 20,000 ตารางเมตรนั้น วัตถุประสงค์ป้อนให้กับกลุ่มเพอร์เฟคโดยเฉพาะ ความต้องการใช้พื้นที่ก็เกือบเต็มความจุแล้ว

Jodd fair

ติดสถานีรถไฟฟ้า Super Station

ทั้งนี้ เพอร์เฟคแตกบริษัทลูก “บริษัท วีรีเทล จำกัด (มหาชน)” สำหรับลงทุนธุรกิจเชิงพาณิชย์ โดยมี “พรสวัสดิ์ เกษจุฬาศรีโรจน์” นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ดีไซน์วีรีเทล ตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ติดสถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีส้ม หรือซูเปอร์สเตชั่นในอนาคต

โครงการประกอบด้วย 2 โซน ได้แก่ อาคารสูง 12 ชั้น กับพื้นที่ร้านค้าด้านหน้า พื้นที่อาคารรวม 93,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น โซนสำนักงาน 5 ชั้น ขนาด 20,000 ตารางเมตร กับโซนรีเทล 3 ชั้น พื้นที่รวม 25,000 ตารางเมตร ที่จอดรถ 750 คัน ขนาด 33,000 ตารางเมตร มี 4 ชั้น พื้นที่บริการและสัญจร สวน ล็อบบี้ อีก 15,000 ตารางเมตร

อย่างไรก็ตาม โซนสำนักงานจะรองรับให้กับออฟฟิศเพอร์เฟคเป็นหลัก โดยทำเป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ รวบรวมสำนักงานที่กระจายอยู่ในหลายทำเล รวมทั้งจะทำเป็น mock up ห้องตัวอย่างโครงการที่อยู่อาศัยในเครือเพอร์เฟคด้วย

บิ๊กจ๊อดมั่นใจบูมไนต์มาร์เก็ต

ดังนั้น ไฮไลต์โครงการมิกซ์ยูส “วีรีเทล” จึงดีดกลับมาอยู่ที่ฝั่งพื้นที่รีเทล โดยพันธมิตรธุรกิจที่ปิดดีลแบบสายฟ้าแลบ เพราะตั้งโต๊ะเจรจาเมื่อเดือนธันวาคม 2565 นี่เอง

งานนี้ได้ผู้บริหารหัวใจรักในศิลปะ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” เจ้าของชื่อเล่นที่เพื่อน ๆ ตั้งให้ว่า “จ๊อด” เจ้าพ่อตลาดนัดรถไฟและตลาดนัดจ๊อดแฟร์ ร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจในการบริหารพื้นที่รีเทล 25,000 ตารางเมตร จำนวน 928 ร้านค้า

ประกอบด้วยชั้นใต้ดิน (ground floor) 41 ร้านค้า, ชั้น 1 จำนวน 263 ร้านค้า, ชั้น 2 จำนวน 303 ร้านค้า และชั้น 3 จำนวน 321 ร้านค้า รวมเป็น 928 ร้านค้า อยู่ในโซนอินดอร์ทั้งหมด

แม็กเนตอยู่ที่โซนเอาต์ดอร์ที่เรียกว่าไนต์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นทางถนัดของ “บิ๊กจ๊อด” ผู้บริหารรูปร่างสูงใหญ่ 183 เซนติเมตร โดยวีรีเทลกันพื้นที่ว่างขนาด 5.6 ไร่ พัฒนาเป็นตลาดนัดกลางคืนหรือไนต์มาร์เก็ตอีก 798 ร้านค้า แบ่งเป็น 14 kiosk 10 ร้านค้า และ 774 ล็อก (1 ล็อกขนาดมาตรฐาน 2×2 = 4 ตารางเมตร)

Jodd fair

“คีย์ซักเซสของไนต์มาร์เก็ตคือคนเจอคน วีรีเทลผมทำสัญญาเช่าระยะยาว 20 ปี นานที่สุดที่เคยลงทุน สิ่งที่จะเติมแม็กเนตคือทำพื้นที่ส่วนกลาง 30% ให้ได้นั่งพักนั่งกินข้าว เพื่อเก็บคนให้อยู่ในไนต์มาร์เก็ตนานขึ้น”

ถามถึงแผนการตลาดทำเซอร์เวย์ดึงผู้เช่าหรือยัง คำตอบคือ รอให้โซนไนต์มารเก็ตก่อสร้างเสร็จก่อน ค่อยเปิดขายพื้นที่ เพราะมีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว 3,000-4,000 ร้านค้า

ประเด็นคือไม่กลัวการแข่งขัน เพราะแค่มูฟจากตลาดนัดจ๊อดแฟร์ที่อยู่ในพื้นที่เซ็นทรัล พระราม 9 ที่จะหมดสัญญาเช่าในเดือนธันวาคม 2566 นี้ ก็สามารถรองรับการบูมไนต์มาร์เก็ตของวีรีเทลได้ทันที

“สไตล์การทำธุรกิจผมเชื่อในสัญชาตญาณ ทำเลวีรีเทลเกิดแน่นอนครับ” คำกล่าวสั้น ๆ ของเจ้าพ่อจ๊อดแฟร์ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว”