MQDC ถล่มหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 6.9-7.2%

MQDC

MQDC ถล่มหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 6.9-7.2% ต่อปี

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด (DTGO Prosperous Limited) หรือ DTP บริษัทลูกของ MQDC (แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น) ประกาศระดมหุ้นกู้รวม 5,000 ล้านบาท

แบ่งเป็นหุ้นกู้ 4,000 ล้านบาท และ Green shoe option อีก 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับกระแสโอกาสในการลงทุนในธุรกิจ การท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นทั่วโลกและธุรกิจเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมใหม่

การระดมทุนหุ้นกู้ครั้งนี้ ทางบริษัทมีข้อเสนอในการลงทุนทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่

1.การลงทุนระยะเวลา 2 ปี มอบผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.9% ต่อปี และ 2.การลงทุนแบบ 3 ปี มอบผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.2% ต่อปี

รวมถึงเงื่อนไขค้ำประกันหุ้นกู้โดยบริษัท DTGO Corporation เต็มจำนวนให้กับทั้งสองทางเลือก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน

โดยจะเปิดโอกาสลงทุนให้แก่ผู้ลงทุน สถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ในวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2566

เงินทุนที่ได้จากการระดมทุนนี้ จะนำไปใช้เพื่อลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ลงทุนในโครงการต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ นำไปใช้เป็นเงินให้กู้ยืมแก่บริษัทย่อย นำไปชำระคืนหนี้ของบริษัท และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนตามความเหมาะสม

DTP เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ระดับนานาชาติในธุรกิจ Brown Field ก่อนหน้านี้ได้เข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ได้แก่ กิจการโรงแรม 17 แห่งทั่วประเทศอังกฤษ และโรงแรม U Khao Yai ในจังหวัดนครราชสีมา

โดยในปี 2565 กลุ่มโรงแรมทั้ง 17 แห่ง ในสหราชอาณาจักรได้รายงานอัตราการเข้าพักเฉลี่ยฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับ 73.7% และมีอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยสูงขึ้นถึง 10.9% เมื่อเทียบกับปี 2562 ส่วนอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรม U Khao Yai ก็ฟื้นตัวเช่นกันสู่ระดับ 81.9%

โดยผู้จัดการการจัดจำหน่าย ในการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ครั้งนี้ ได้แก่ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) และ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) (มหาชน), บมจ.หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และ บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย)