“อิเกีย บางใหญ่”เปิดศึกตลาดเฟอร์กรุงเทพฯโซนตะวันตก

อิเกีย บางใหญ่
เปิดแล้ว - อิเกีย บางใหญ่ พื้นที่ 50,728 ตร.ม. อาณาจักรช็อปปิ้งแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯโซนตะวันตก มีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านให้เลือกกว่า 8,000 รายการ พร้อมร้านอาหารสไตล์สวีเดนและคาเฟ่รองรับลูกค้า จัดโปรฯลดราคาพิเศษถึง 29 เม.ย. นี้
สิ้นสุดการรอคอย ยักษ์เฟอร์นิเจอร์สวีเดนเปิดสโตร์แห่งใหม่ “อิเกีย บางใหญ่” “ใหญ่สุดในอาเซียน” ขนสินค้ากว่า 8,000 รายการดูดขาช็อป “เอสบี-อินเด็กซ์-โฮมโปร” กระหน่ำโปรฯต้อนรับ

นายคริสเตียน รอยเคียร์ กรรมการผู้จัดการ อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า อิเกีย บางใหญ่ ซึ่งเปิดให้บริการวันแรกเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ถือว่าประสบความสำเร็จ มีลูกค้าเข้ามาช็อป 10,000 คน สเต็ปต่อไปมีแผนเปิดสาขา 3 โซนรังสิต เพื่อรองรับลูกค้ากรุงเทพฯโซนเหนือและจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุดอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ

ทั้งนี้ ในโอกาสแกรนด์โอเพนนิ่งอิเกีย บางใหญ่ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2561 โดยลูกค้า 100 คนแรก ได้รับบัตรของขวัญอิเกียมูลค่า 500 บาท และเลือกซื้อสินค้า 100 รายการในราคาพิเศษตั้งแต่วันนี้-29 เมษายนนี้

สำหรับรายละเอียดอิเกีย บางใหญ่ เป็นสโตร์สาขาที่ 2 ในประเทศไทย แต่มีพื้นที่รวม 50,278 ตร.ม. ถือว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่าลงทุน 6,300 ล้านบาท พนักงาน 450 คน รองรับขนาดตลาดที่มีประชากร 7.3 ล้านคนอาศัยในบริเวณใกล้เคียง ครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี

“จุดเด่นอิเกีย บางใหญ่ พยายามลดจุดอ่อนของการช็อปปิ้งที่สโตร์อิเกีย บางนา ดังนั้น จึงออกแบบให้เชื่อมต่อกับห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต ลูกค้าสามารถเข้าอิเกียได้จากอาคารจอดรถ มีประตูเพิ่มทำให้เข้า-ออกได้ถึง 6 ทาง ที่สำคัญมีเคาน์เตอร์แคชเชียร์ 29 เคาน์เตอร์เท่ากับบางนา แต่จุดเด่นคือลูกค้าสามารถชำระเงินได้ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง”

นายคริสเตียนกล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะมีการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น IKEA Store เป็นช่องทางช็อปปิ้งออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ออกแบบให้ใช้งานง่าย เพียงใส่ชื่อสินค้าที่ต้องการ แอปจะช่วยนำทางไปหยิบสินค้าได้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวอิเกีย บางใหญ่ ทำให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่มีการแข่งขันสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ จากการสำรวจพบว่า กลุ่มเอสบี เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งมีโชว์รูมอยู่ในห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต จัดแคมเปญ “SB Design XTreme Sale” มอบส่วนลดเฟอร์ฯสูงสุด 70% เลือกผ่อน 0% ทุกชิ้นนาน 10 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 55,000 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

“เอสบีฯมีไฮไลต์ในเรื่องบริการก่อนและหลังการขาย โดยมีบริการขนส่งติดตั้งฟรี จุดนี้จึงเป็นตัวสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจมาซื้อของเรา”

ขณะที่ค่ายอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จัดโปรฯ “INDEX Super Deal+” ช็อปสินค้า 20,000 บาท ได้รับเงินคืน 1,000 บาท ระหว่าง 15-28 มีนาคมนี้ รวม 14 วัน

ในส่วนโฮมโปรจัดบิ๊กอีเวนต์ “โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 27” ณ อิมแพ็ค เมืองทองฯ แจ้งวัฒนะ ถือโอกาสจัดแคมเปญพิเศษดึงลูกค้าช็อปสินค้าภายในงานและตามสาขาที่มีอยู่ 81 สาขาทั่วประเทศ