บ้านที่หลับสบาย…Home Fill-in สัมมากรเจาะลูกค้าอัพสเกล ล่าเป้าโต 20%

สัมมากร

ปีมังกรทอง 2567 ได้เวลาเบิกฤกษ์การทำธุรกิจเชิงรุก ภายหลังสถานการณ์โควิดและปัจจัยกดดันสารพัดสารเพในปี 2566 ที่ผ่านมา

เรากำลังพูดถึงค่ายอสังหาริมทรัพย์มหาชน “สัมมากร” ที่ประกาศแผนธุรกิจที่ท้าทาย ทั้งเป้าการเติบโตของรายได้ 20% รวมทั้งแผนธุรกิจเจาะกำลังซื้อเซ็กเมนต์ลักเซอรี่และอัพสเกล

โดย “ณพน เจนธรรมนุกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) บริษัทอสังหาริมทรัพย์พัฒนาโครงการบ้านคุณภาพประสบการณ์ไม่ต่ำกว่า 54 ปี ระบุว่า เทรนด์ปี 2567 ผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจกับบ้านแนวราบ ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมการทำงานแบบ Remote Work มากขึ้น

สิ่งสำคัญกว่านั้น พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพการก่อสร้าง และดีไซน์ฟังก์ชั่นของบ้าน สอดคล้องกับคอร์แวลูของสัมมากร ที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง

และจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคแบบเชิงลึก (Customer Insight) ทำให้สัมมากรมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติม ภายใต้แนวคิด “บ้านที่หลับสบาย” โดยมีจุดโฟกัสอย่างเป็นพิเศษ และวางแผนบุกการตลาดอย่างเข้มข้นในกลุ่มลูกค้าเซ็กเมนต์ผู้ซื้อบ้านหลังแรก และผู้ซื้อบ้านเพื่อขยายครอบครัวเป็นหลัก ทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ควบคู่กับการขับเคลื่อนบิสซิเนสโมเดลขยายฐานเซ็กเมนต์อัพสเกล หรือกำลังซื้อบ้านระดับลักเซอรี่

นอกจากนี้ แผนธุรกิจยังเน้นต่อจิ๊กซอว์การลงทุนในการขยายธุรกิจพื้นที่เช่า รองรับแผนสร้างรายได้ประจำหรือรีเคอริ่งอินคัมในระยะยาว หนึ่งในธุรกิจสำคัญของสัมมากร ควบคู่กับการพัฒนาโครงการบ้านแนวราบที่มีรายได้จากการขายและโอนกรรมสิทธิ์

ทั้งนี้ ปี 2567 เรื่องใหม่จะมีการนำ Data Driven and Creative เข้ามาเป็นแกนกลางและหัวใจหลัก ของการดำเนินการในทุกกิจกรรมของบริษัท ล่าสุด ประเดิมด้วยความร่วมมือกับ Eyedropper Fill สตูดิโอที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสร้างสรรค์นิทรรศการ ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมงานมากมาย จัดงาน Home Fill-in Interactive Exhibition by Sammakorn X Eyedropper Fill เพื่อค้นหาคำตอบที่จะสร้างสรรค์บ้านที่หลับสบายในแบบที่คุณต้องการ

ควบคู่กับการสร้าง Brand Loyalty ด้วยการสร้างคอมมิวนิตี้ให้เกิดขึ้นในแต่ละโครงการบ้าน เพื่อสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นตัวช่วยหนุนหลังให้สัมมากรสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

โดยปี 2567 ตั้งเป้าสร้างการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้น 20% คิดเป็นยอดขาย 3,600 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นเป้ารายได้ที่ท้าทายและเติบโตสวนกระแสตลาดรวมในปี 2566 ที่ผ่านมา

จากความมุ่งมั่นพัฒนาโครงการบ้านคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และความมั่นใจในศักยภาพกำลังซื้อและความนิยมในตราสินค้าสัมมากรของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตลอดจนการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตรงเป้า ตอบได้ทุกโจทย์ทุกดีมานด์ของลูกค้าสัมมากร