“อาคม “มอบสัญญาเช่า 30 ปีที่ดินรถไฟให้ชุมชนตลาดบ่อบัว จ.ฉะเชิงเทรา อยู่อาศัย

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทยให้กับชุมชนตลาดบ่อบัว ณ ชุมชนตลาดบ่อบัว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม พลเอก สุรศักดิ์ ศรีศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดฉะเชิงเทรา เครือข่ายสลัม 4 ภาค และชาวบ้านชุมชนตลาดบ่อบัว ประมาณ 200 คน ร่วมในพิธี


การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้แบ่งพื้นที่บริเวณชุมชนตลาดบ่อบัว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 6.7025 ไร่ ให้สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนเช่าที่ดินเพื่อพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนชุมชนบ่อบัว จำนวน 99 ครัวเรือน เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย โดยมีระยะเวลาในการเช่าที่ดิน 30 ปี