ทางหลวงฉะเชิงเทรา ชี้แจงโครงการก่อสร้างถนน ปี61 รองรับการขยายตัวกรุงเทพ-อีอีซี

แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ชี้แจงเส้นก่อสร้างทาง ปี 2561 รองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯ และอีอีซี

เมื่อวันที่ 1ธันวาคม 2560 นายชาติพงษ์ รตโนภาส ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา มีโครงการก่อสร้างทางหลายสายทาง ในปีงบประมาณ 2561 จ้งหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ก่อให้เกิดการพิจารณาเป็นเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี ที่ทันสมัยรอรับการขยายตัวของกรุงเทพฯ และอีอีซี มีระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ รวมทั้งสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและจำเป็นต่อการอยู่อาศัย การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การสาธารณะสุข การศึกษา และการอื่นที่เกี่ยวเนื่องอย่างเพียงพอได้มาตรฐานสากล และมีความต่อเนื่องเชื่อมโยงกัน อาทิ

โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 304 สายมีนบุรี – ฉะเชิงเทรา ตอนนครเนื่องเขต – ฉะเชิงเทรา รวมสะพานข้ามแยก ตอน 1 และตอน 2 โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 315 สายอำเภอพนัสนิคม – ฉะเชิงเทรา ตอน 1 ตอน 2 และตอน 3 โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 304 สายฉะเชิงเทรา – ตำบลเขาหินซ้อน ตอนฉะเชิงเทรา – อำเภอบางคล้า รวมสะพานข้ามสามแยกเข้าวัดสมานรัตนาราม และโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3 สายบางปู – อำเภอบางปะกง ตอน 4 และตอน 5 เป็นต้น

 

“เพื่อประโยชน์ของประชาชน แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ใคร่ขอความอนุเคราะห์โปรดประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการจัดทำโครงการดังกล่าว และเชิญประชาชนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อทบทวนและวางแผนกลยุทธ์ในการทำงานด้านบำรุงรักษาทางเชิงรุก ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน อันเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ด้านการปฏิบัติงานที่มุ่งเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง ได้รับรู้แนวทางโครงการก่อสร้างสายต่างๆ รวมถึงแนวทาง ชี้แจงถึงเส้นทางเลี่ยง เส้นทางลัด ในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการเดินทางของประชาชนผู้ใช้เส้นทางต่อไป” ผอ.แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา กล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์