ศุภนิมิตฯ ออกแคมเปญเติมชีวิตด้วยการให้ มอบสิ่งจำเป็นที่ผู้รับต้องการ

มูลนิธิศุภนิมิต

คนไทยเกือบ 2 แสนคนยังคงว่างงานระยะยาว และเกือบ 4 ล้านคนมีรายได้ลดลงเนื่องจากโดนลดชั่วโมงการทำงานเหลือน้อยกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน เกิดปัญหาเศรษฐกิจถดถอยและภาวะเงินเฟ้อหนักที่สุดในรอบ 10 ปี ทำให้เกิดภาระหนี้สินในครอบครัว (ข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2565)

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยจึงได้จัดทำ โครงการ “เติมชีวิตด้วยการให้” คืนชีวิต และฟื้นฟูความหวังให้กับสังคมไทย โดย ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลนิธิศุภนิมิตฯ ในฐานะองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ระดับดีเด่น ประจำปี 2565 (Human Rights Awards 2022) ประเภทภาคประชาสังคม ได้จัดทำโครงการเติมชีวิตด้วยการให้ เพื่อเป็นการส่งมอบของขวัญที่ตรงกับความต้องการของผู้รับมากที่สุด

“มูลนิธิได้สำรวจความต้องการและความจำเป็นของเด็ก ครอบครัว และชุมชน จากกลุ่มเป้าหมายใน 22 โครงการ 41 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยที่มูลนิธิดำเนินงานอยู่ เพื่อจัดทำแคมเปญนี้ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองต่อความต้องการที่แท้จริงได้

เพราะมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่กำลังดิ้นรน และใช้ชีวิตอย่างอยากลำบาก ดังนั้น ของขวัญที่ดีที่สุดคือสิ่งจำเป็นที่ผู้รับต้องการ และสามารถนำไปใช้เพื่อฟื้นฟูความหวัง และคืนชีวิตให้กลับมาเป็นปกติได้ในเร็ววัน”

โครงการเติมชีวิตด้วยการให้เป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งมอบความสุข คืนชีวิต ฟื้นฟูความหวัง สร้างกำลังใจ ผ่านชุดของขวัญ 3 รูปแบบ ที่ผู้มีจิตเมตตาสามารถเลือกรูปแบบของขวัญที่ต้องการมอบให้ผู้ยากไร้ได้ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ คืนชีวิต ฟื้นฟูความหวัง และยังช่วยพัฒนาชีวิตเด็ก ครอบครัว และชุมชนเปราะบางยากไร้ จนถึงการลดปัญหาในชุมชนได้อย่างยั่งยืน

โดยของขวัญแสนพิเศษทั้ง 3 ชุด ประกอบไปด้วย

1. ของขวัญแสนพิเศษเพื่อน้อง ๆ หนู ๆ เล่นและเรียนรู้ สู่พัฒนาการสมวัย

2. ของขวัญแสนพิเศษเพื่อเยาวชนคนขยัน สานฝันสู่อนาคตที่สดใส

3. ของขวัญแสนพิเศษเพื่อครอบครัวและชุมชน พลิกความขัดสน สู่ความอยู่ดีมีสุข

ท่านสามารถร่วมมอบของขวัญเหล่านี้ให้กับเด็ก ครอบครัว และชุมชนเปราะบางยากไร้ได้ เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ สามารถคืนชีวิต และฟื้นฟูความหวังได้ ด้วยการคลิก worldvision.or.th เพื่อเติมชีวิตด้วยการให้-มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทรศัพท์ 0-2022-9200 ถึง 2 หรืออีเมล์ [email protected], LINE: @worldvision-thai

ดร.สราวุธกล่าวด้วยว่า มูลนิธิศุภนิมิตฯ มุ่งมั่นดำเนินพันธกิจเพื่อความหวัง ความสุข และความยุติธรรมของเด็กทุกคน เปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กเปราะบางยากไร้สู่ความอยู่ดีมีสุข ทั้งด้านสุขภาพ อนามัย ความปลอดภัยในชีวิต ส่งเสริมการศึกษาเพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ การเรียนรู้ พัฒนาครอบครัวและชุมชนของเด็กเปราะบางให้มีความมั่นคงด้านอาชีพ พึ่งพาตนเองได้

รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็ก เยาวชน ครอบครัว ชุมชน อาสาสมัคร และระดมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการร่วมสร้างความอยู่ดีมีสุขแก่เด็ก รวมถึงการสนับสนุนกลุ่มแรงงานต่างชาติให้สามารถเข้าถึงสิทธิด้านสุขภาพ และสิทธิด้านต่างๆ ทั้งหมดคือการแก้ไขรากของปัญหา เป็นการดำเนินงานเพื่อเสริมพลัง สร้างความเข้มแข็ง ส่งเสริมให้เด็ก ครอบครัว ชุมชน และกลุ่มเปราะบางได้รับโอกาสและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น