สัมมนาส่งท้ายปี THAILAND 2024 : beyond RED OCEAN

ประชาชาติธุรกิจ สัมมนาส่งท้ายปี THAILAND 2024 : beyond RED OCEAN

คาดกันว่าปี 2024 ที่กำลังมาถึง จะเต็มไปด้วยความท้าทายยิ่ง ทั้งจากเศรษฐกิจในประเทศ และความเสี่ยงจากความขัดแย้งระหว่างประเทศ-GEO politic แม้ว่ารัฐบาลมีแนวนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต ในขณะที่ความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี สังคม สิ่งแวดล้อม ทำให้ธุรกิจไทย ไม่สามารถหยุดนิ่งอยู่กับที่      

มองไปที่ภาคธุรกิจประสบปัญหารอบด้าน ต้นทุนการผลิต ราคาเชื้อเพลิง-สาธารณูปโภคสูงขึ้นทุกๆ ด้าน รวมถึงการปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ  AI ที่กำลังมีบทบาทอย่างมาก

ที่สำคัญคือการแข่งขันที่รุนแรง ธุรกิจจำนวนไม่น้อยพยายามค้นหาทางออกจาก red ocean เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ  

“ประชาชาติธุรกิจ” “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” มองปัญหาที่กำลังรุมเร้า และร่วมค้นหาคำตอบให้ภาคธุรกิจ ด้วยการนำผู้บริหารที่ได้รับการยอมรับ ธุรกิจที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ร่วมนำเสนอมุมมอง ประสบการณ์ แนวโน้ม การปรับตัว ทิศทางธุรกิจ ในช่วงรอยต่อการเปลี่ยนผ่านครั้งนี้ ในงาน Thailand 2024 : beyond RED OCEAN ซึ่งจะเกิดขึ้นในบ่ายวันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2566 

แบ่งการสัมมนาออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ทั้งการมองเศรษฐกิจในภาพกว้าง, use case ภาคธุรกิจต่างๆ ที่ถีบตัวเองออกจาก red ocean สุดท้ายคือเรื่องของ soft power     

Advertisment

ครบถ้วนทั้งภาพใหญ่ทางเศรษฐกิจ, ผลกระทบ, use case จากผู้ลงมือทำจริง และปิดท้ายด้วยการร่วมมองเส้นทางเดินใหม่ประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน 

เปิดเวทีในช่วงบ่ายโมงเศษๆ ด้วย ดร.พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์  กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร จะมามองภาพเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจโลกในปีหน้า ตามมาด้วย คุณเรืองโรจน์ (กระทิง) พูนผล ประธานกลุ่ม KASIKORN Business-Technology Group 

คุณเรืองโรจน์ จะชี้ให้เห็นว่า AI มีความจำเป็นต่อโลกธุรกิจและเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะกับประเทศไทยอย่างไร    

พอฟังทั้ง 2 ท่านจบ เชื่อแน่ว่าผู้ฟังจะเห็นภาพเศรษฐกิจไทยในปีหน้าแล้วว่า ไม่สามารถตกอยู่ในความประมาทไม่ได้เป็นอันขาด 

Advertisment

จากนั้นเป็นคิวของผู้บริหารอีก 3 ท่าน ที่จะมาร่วมนำเสนอ use case ทำอย่างไรถึงหนีจากการแข่งขันที่ร้อนแรงของ RED OCEAN มาได้      

 ท่านแรกคือ คุณอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้า ฉายภาพเส้นทางธุรกิจที่แม้จะอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน แต่กลับสร้างความโดดเด่นในทุกแง่มุม       

จากนั้น คุณสุรนาม พานิชการ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Tofusan  ดร.จักรพล  จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด จะร่วมแบ่งปันมุมมอง ทำอย่างไรสินค้าเพื่อสุขภาพอย่าง Tofusan หรือสินค้าที่มีอายุเก่าแก่ถึง 70 ปีอย่างรองเท้านันยาง ถึงยืนหยัดในท้องตลาดได้อย่างองอาจ 

ปิดท้ายงาน THAILAND 2024 : beyond RED OCEAN ด้วยมุมมองที่มีต่อ soft power ซึ่งถูกพูดถึงมานานแต่ยังขาดกลยุทธ์การขับเคลื่อนที่ชัดเจน  แน่นอนว่า soft power ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ 

“ประชาชาติธุรกิจ” “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” เชื้อเชิญคุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ คุณสิริพงศ์  อังคสกุลเกียรติ ผู้สนับสนุน-เบื้องหลังความสำเร็จ “ไทบ้านเดอะซีรีส์” รวมมองอนาคต  soft power ไปด้วยกัน 

โดยในช่วง “ไทบ้านเดอะซีรีส์” จะมีคุณสรกล อดุลยานนท์-หนุ่มเมืองจันท์ ร่วมพูดคุยซักถามคุณสิรพงศ์ ถึงเรื่องราวที่หลายๆ คนนึกไม่ถึง      

พบกับงาน Thailand 2024 : beyond RED OCEAN พุธที่ 15 พฤศจิกายน  2566 เวลา 13.00–16.45 น. แกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก (เพลินจิต)

(สนใจร่วมรับชมงานสัมมนา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ “ประชาชาติธุรกิจ” และ “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์”  เร็วๆ นี้)