ในหลวงและพระราชินี มีหมายกำหนดการ เสด็จปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

ในหลวง-พระราชินี มีหมายกำหนดการพระกรณียกิจ
เสด็จฯ ทรงเยี่ยมประชาชน ภายหลังทรงเปิดโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สาย “เฉลิมรัชมงคล” (สายสีน้ำเงิน) วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563

ในหลวงและพระราชินี มีหมายกำหนดการ เสด็จปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์ ลับลวงพรางแชนแนล ซึ่งรวบรวมข่าวในแวดวงทหารและการเมือง รายงานข่าว นับถอยหลัง รอ! ชื่นชมพระบารมี ดังนี้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี สุทิดาฯ มีหมายกำหนดการ ทรงออกปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

โดยมีหมายกำหนดการจะเสด็จ งานวันชาติออสเตรเลียของสถานทูตออสเตรเลีย ที่เลื่อนมาจากวันที่ 26 มกราคม มาจัดงานในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ ในฐานะที่พระองค์เคยทรงศึกษาที่ดันทรูน ออสเตรเลีย

และจะมีหมายกำหนดการเสด็จเปลี่ยนเครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนประติมากรหรือพระแก้วมรกต และหมายกำหนดการเสด็จไปภาคเหนือ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ด้วย

ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดพระองค์จะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแบบนิวนอร์มอลและในบางกรณีอาจจะไม่ได้ให้ประชาชนมารับเสด็จฯ หรือเสด็จเป็นการส่วนพระองค์

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในช่วงโควิด นี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินีสุทิดาฯ ทรงงานในพระราชวังดุสิต

และในช่วงค่ำถึงดึก สมเด็จพระราชินีฯ จะทรงออกกำลังพระวรกายและทรงกีฬา เช่น วอลเลย์บอล บาสเก็ตบอล และสค็อร์ช และยังทรงพระดำเนินวิ่งด้วย

ข่าวดังกล่าว ยังเผยแพร่คลิปชื่อว่า เล่าสู่กันฟัง… “พระบรมราชินีสุทิดาฯ” ทรงเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งในคลิปเป็นเสียงบรรยายของ “วาสนา นาน่วม” นักข่าวสายทหารชื่อดัง ระบุว่า

มีคำถามมามากมาย ตั้งแต่ช่วง กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนตอนนี้ เกี่ยวกับ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีสุทิดาฯ เพราะมีข่าวลือออกมาต่างๆนานา….. จึงได้สอบถาม บรรดานายทหารราชองครักษ์ และได้คำตอบมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ได้เผยแพร่คำตอบ ในช่วงที่กระแสข่าวลือกำลังแรง

แต่ช่วงนี้ ข่าวลือ เบาบางลงแล้ว จึงนำคำตอบนั้น มาเล่าสู่กันฟัง ว่า สมเด็จพระบรมราชินีสุทิดาฯ ยังคงประทับอยู่ในพระราชวังดุสิต ตั้งแต่ต้น โดยทรงประทับ ณ พระตำหนักอุดรภาค ในช่วงค่ำถึงดึกพระองค์ จะทรงออกกำลังพระวรกาย ด้วยการทรงกีฬา ไม่ว่าจะเป็นทรงวอลเลย์บอล ทรงบาสเกตบอล ทรง สคว็อซ และทรงพระดำเนินวิ่ง และบางครั้งก็จะทรงไปซ้อมยิงปืน เป็นการส่วนพระองค์

นอกจากนั้นพระองค์ยังทรงพระดำเนิน มาที่ลานพระราชวังดุสิตเพื่อสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 และทรงพระดำเนินวิ่งในสนามเสือป่า เป็นเวลา 2 ชั่วโมงที่ ถือว่าพระองค์พระองค์ทรงแข็งแรงและทรงฟิตมาก ทรงดูแลพระวรกายเป็นอย่างดีเพราะทรงเป็นทหาร และเป็นราชองครักษ์ และในช่วงโควิดเช่นนี้ จึงทรงงานอยู่ในพระราชวังดุสิต ในการที่จะสอดส่องดูแลช่วยเหลือประชาชน และปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เป็นการส่วนพระองค์