เศรษฐา ชวนคิดเกาหลีส่งออกบันเทิง ดันลิซ่า BLACKPINK ดังระดับโลก

เศรษฐา ลิซ่า

เศรษฐา บิ๊กแสนสิริ ชวนชาวทวิภพขบคิดแลกเปลี่ยน ทำไมอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้ไปได้ไกล หลังชาวทวิภพแชร์ข้อมูลความสำเร็จของ K-POP ในตลาดโลก มีศิลปินติดอันดับโลก ยกเคส ลิซ่า BLACKPINK โด่งดังมีรายได้สูงซื้อบ้านย่านเศรษฐีในเกาหลีใต้ราคากว่า 200 ล้านบาท

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทวีตในบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว คืนที่ผ่านมา (3 ก.พ.) ระบุว่า ที่วงการบันเทิงเกาหลีมาได้ไกลขนาดนี้ เพราะรัฐบาลสนับสนุนให้เป็นอุตสาหกรรมส่งออกของประเทศ ทั้งกระตุ้นให้มหาวิทยาลัยเปิดคณะสายบันเทิง จัดตั้งหน่วยงานเพื่อดูแลเรื่องการส่งออก ให้อิสระกับนักสร้างสรรค์ด้วยการยกเลิกกฎหมายเซ็นเซอร์ เมื่อไหร่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับประเทศของเราบ้างนะ

หลังจากวานนี้ (3 ก.พ.) ทวีตเชิญชวนฟอลโลเวอร์ (ผู้ติดตามทวีตเตอร์) แลกเปลี่ยนเรื่องวงการ K-POP โดยทวีตว่า “ผมอยากรู้จักวงการ K-pop เชิงลึกมากขึ้น ชาวทวิตช่วยแชร์ให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ” มีผู้ติดตามเข้ามาตอบ แสดงความเห็นแลกเปลี่ยน พร้อมให้ข้อมูล 68 ข้อความ รีทวิต 588 ครั้ง (ณ 11.16 น.วันที่ 4 ก.พ.)

เป็นผลต่อเนื่องจากหลังจากเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ทวีตชวนลิซ่า แบล็กพิงค์มาซื้อบ้านที่เมืองไทย

“อยากให้มาซื้อบ้านที่เมื่องไทยบ้างจัง แสนสิริคอยอยู่น่ะ”

โดยข้อความในทวิตเตอร์ดังกล่าว ได้รับความสนใจ และถูกรีทวีตไปมากกว่า 1 พันครั้ง หลังจากมีข่าวจากสำนักข่าวเกาหลีระบุว่า ลิซ่า แบล็กพิงค์ใช้บัตรแบล็กการ์ดช้อปปิ้งและซื้อบ้านหรูย่านซองบุกดง ในเกาหลีใต้ สนนราคาสูงถึง 7,500 ล้านวอน (ประมาณ 200 ล้านบาท)