สั่งปิดด่วน! เจ้าของร้านอาหารดังกลางกรุง ติดโควิด-19 คาดรับเชื้อในไทย

วันที่ 11 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้าน Ohana Poké ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 3 ซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซันส์ เพลส แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก มีใจความสำคัญว่า ตนเป็นเจ้าของร้าน Ohana Poké ขณะนี้กำลังเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ผลตรวจออกมาเป็นบวก ทำให้ต้องถูกส่งตัวไปที่ศูนย์กักกันโรคของโรงพยาบาลรัฐอย่างเป็นทางการ และรอการยืนยันสถานะการติดเชื้ออีกครั้ง

ในการนี้ ยืนยัน ถึงข่าวลือด้วยว่า ตนไม่ได้เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ โดยโพสต์ภาพหนังสือเดินทางและตั๋วเครื่องบินสายการบิน ที่มีประวัติการเดินทางจากสิงคโปร์มายังสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นเวลามากกว่า 1 เดือน รวมถึงเกินจากระยะเวลากักตัวเพื่อดูอาการ 14 วันด้วย

เข้าร้านครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 โดยที่ไม่มีอาการใด ๆ ทั้งสิ้น กระทั่งในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 ตนเริ่มมีอาการ หนาว ๆ เย็น ๆ ปวดเมื่อยตามร่างกาย แต่ไม่มีไข้ ไม่มีน้ำมูก ไม่ไอ และไม่ปวดหัว ซึ่งตนอยู่ภายในบ้านตลอดเกือบทั้งวัน มีเพียงออกไปซื้อเทอร์โมมิเตอร์ที่ร้านยา และซื้ออาหารที่สะดวกซื้อเท่านั้น รวมถึงไม่ได้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

จากนั้นวันที่ 9 มีนาคม 2563 จึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน และเริ่มมีไข้ในช่วงกลางดึกของวันเดียวกัน ก่อนที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก  ในเช้าวันที่ 10 มีนาคม 2563 คาดว่าอาจจะติดเชื้อในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน ตนได้ส่งพนักงานในร้านทั้งหมดไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยผลตรวจออกมาว่า ทั้งหมดยังไม่แสดงอาการใด ๆ แพทย์จึงให้กักตัวดูอาการที่บ้าน 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนตนได้สั่งให้พนักงานปิดร้าน พร้อมกับได้ล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในร้านเป็นประจำทุกวัน โดยร้านจะถูกปิดทั้งออนไลน์และออฟไลน์จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ขอโทษทุกคนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

Dear Ohana,My name is Jay and I’m owner of Ohana Poké. I am writing this post because it’s the right thing to do and I…

โพสต์โดย Ohana Poké เมื่อ วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2020