มารุต คลาสคาเฟ่ ยก “ป๋าเต็ด” เป็น ฮีโร่เศรษฐกิจ โดนรุมสกรัม

ผู้ก่อตั้งร้านกาแฟคลาสคาเฟ่ “มารุต ชุ่มขุนทด” ยกย่อง “ป๋าเต็ด” เป็น “ฮีโร่เศรษฐกิจ” โดนรุมสกรัมเหมือนเชือดไก่ให้ลิงดู ประกาศ ปากช่อง โคราช ต้อนรับเสมอ

วันที่ 14 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี การจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่นที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกคำสั่งปิดสถานที่ในวันสุดท้ายของการแสดง เนื่องจากถูกร้องเรียนเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทาง “ป๋าเต็ด” ยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงาน Showbiz บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) ได้ทำหนังสืออุทธรณ์ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล

ล่าสุด นายมารุต ชุ่มขุนทด ผู้ก่อตั้งร้านกาแฟ Class Cafe (คลาส คาเฟ่) ร้านกาแฟท้องถิ่นจากนครราชสีมา ได้แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก ดังนี้

เรื่อง Big Mountain​ ดูจะเลยเถิด​

สิ่งที่พวกเราอาจจะลืม ว่าสิ่งที่มหกรรม​ดนตรีอันยิ่งใหญ่นี้เป็นเครื่องจักรเศรษฐกิจ​ตัวสำคัญ​ตัวนึงขอเมืองโคราช เมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค. คนที่หนักใจที่สุดคงไม่พ้นป๋าเต็ด ยุทธนา ผู้จัดงาน ที่ตลอดสิบปีที่ผ่านมา ปีนี้ Big Mountain ​เป็นปีที่11 ผมเป็นคนนึงที่เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักเมื่อครั้งที่จัดครั้งแรกสนับสนุนโดย Nokia presented Big Mountain ภาพ ป๋าเต็ดโดนรุมสกัมเมื่อวาน ฝั่งพ่อค้าดูแล้วช่างเจ็บปวด เหมือนเชือดไก่ให้ลิงดู ถ้าเล่นเทศกาล​ที่ใหญ่อันดับ 1 ของเมืองไทยได้ ตรงไหนก็สั่งปิดได้

ภาพช่างน่าเจ็บปวด เพราะเราลืมไปว่า ภาคการท่องเที่ยว เราพังพินาศ​มาตั้งแต่เริ่มโควิด แต่วันนี้ปากช่อง โคราช โรงแรมคนแน่นไปหมด ร้านอาหารที่หงอยเหงากลับมาเต็มแน่น โรงแรมไม่ต้องโปรทิ้งขาดทุนย่อยยับ ร้านรวงข้างทาง ปั๊มน้ำมัน ซุปเปอร์​คนแน่นเอียด …. ฮีโร่ทางเศรษฐกิจ​ คนนี้กำลังโดน ทำร้าย อย่างน่าเศร้าโดนผลักไปเป็นจำเลย อย่างเจ็บปวด

ลองคิดดูสิ ว่าเค้าสร้างเม็ดเงินกี่พันล้านให้กับเมืองปากช่องมาเท่าไหร่ ตลอดสิบปี … งานเมื่อวาน ลองนึกดูว่าคนหลายหมื่นเดินทางมาจากทั่วประเทศ​ จ่ายค่ารถ ค่าเดินทาง มาหมดแล้ว ค่านักแสดง นักดนตรี จ่ายหมดแล้ว ยังไม่นับ เหล้าเบียร์​อีกมหาศาล … ระหว่างที่ผมนึกถึงเรื่องนี้ ผมเห็น วินมอเตอร์ไซค์​ที่คอยโบกให้คนจอดรถอย่างคึกคักฟันค่าวิ่งกันมหาศาล…. ถ้าหยุด การประท้วงครั้งใหญ่คงระเบิดขึ้น แน่แน่ เพราะทั้งอารมณ์​ร่วม ของวัยรุ่น มารวมกันและให้หยุดกลางทาง ต้องบอกว่า หยุดไม่ได้ ….

เชื่อเหอะ การปิดกลางอากาศ​ แบบที่คำสั่งออกมาช่างดูง่าย แต่เอาจริงๆ ความเสียหายมันเยอะเหลือเกิน … เหมือนป๋ากำลังขับเรือไททานิคแล้วสั่งให้เบรค … ยังไงก็พัง แต่ทำไงให้กระทบน้อยที่สุด ผมว่าออกมาแบบเมื่อวานผมว่าสวยมากๆ จบแบบ “ป๋ายอมเจ็บ แกรมมี่ยอมพัง” เป็นจุดที่ทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อ… และเชื่อว่า ปีหน้า คนยังจจะจดจำป๋าในฐานะ ฮีโร่คนเดิม ที่อยากให้จัดงานดีๆ ที่นี่อีกครั้ง

แน่นอนคนที่เป็นจำเลยอีกคนนึงก็ไม่พ้นผู้ว่า ที่ถืออำนาจสูงสุดของเมือง… แต่เราอย่าลืมนะครับ ที่ตัดสินใจอะไรก็โดนด่า ไม่ให้จัดก็โดน จัดมาก็โดน มีคนติดก็โดน ก่อนหน้านั้นมี รมต.คนนึงที่ออกข่าว ว่า “โควิดนั้นกระจอก คอนเสิร์ต​จัดได้” พ่อค้า แม่ค้า คนจัดงาน นักดนตรี ต่างตาลุก เมื่อคิดว่าครั้งนี้จะกลับมาคึกคักได้ซะที … แต่ดูหมือน งานนี้คนส่งสัญญาณ​ไฟเขียวคนนั้นจะลอยตัวไปแล้ว ปล่อยผู้ว่ากลายเป็นจำเลยไปอีกคนนึง

ประชาชนคนโคราชไม่ห่วงเพราะทีมหมอรพ.มหาราชโคราชก็พร้อมมากและแข็งแรงมาก เราน่าจะเอาอยู่ แต่สภาพเศรษฐกิจ​ แบบที่ทั้งเมืองยังไม่มีขอทานข้างถนนมาหากินเลย แสดงว่ามันแย่มากๆ แล้ว ต้องการการขับเคลื่อน​ทางเศรษฐกิจ​ครับ

โคราช ปากช่อง ยังต้อนรับป๋าเสมอ…. เอาใจช่วยทีมงานทุกคนครับ อดทนไว้ครับ

พี่กอล์ฟคลาส ขออภัยเช่นเดิมพิมพ์​จากมือถือ

เรื่อง Big Mountain​ ดูจะเลยเถิด​
สิ่งที่พวกเราอาจจะลืม…

โพสต์โดย Marut Chumkuntod เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2020