ปลาวาฬ ศรีพันวา โพสต์รูปเท้าหน้าจอทีวีใส่ “ปิยบุตร”

“ปลาวาฬ วรสิทธิ์ อิสสระ” ไฮโซทายาทตระกูลดัง เจ้าของรีสอร์ทศรีพันวา โพสต์รูปเท้าบนหน้าจอทีวีใส่ “ปิยบุตร” ขณะออกรายการ “ถามตรง ๆ กับจอมขวัญ”

วันที่ 1 มกราคม 2563 มติชนรายงานระบุว่า “ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ศรีพันวา จ.ภูเก็ต โพสต์ไอจีสตอรีแสดงความไม่พอใจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ไปออกรายการถามตรง ๆ กับจอมขวัญ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ในหัวข้อ “สถาบันฯ กับการเมืองไทย 64” นายวรสิทธิ์ ถึงกับได้ใช้เท้าแตะที่หน้าจอทีวีพร้อมข้อความว่า “LEAVE THIS COUNTRY U MOLE”

นายวรสิทธิ์ กล่าว ทำนองว่า นายปิยบุตรจะคุยเรื่องการเมืองก็คุยไป แต่อยากทำตัวเป็นแบบนี้ไม่ได้ ประเทศไทยไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใครมาเป็นร้อย ๆ ปี เพราะพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ที่ช่วยมา แต่นายปิยบุตรพยายามทำตรงกันข้าม ซึ่งจะไม่เกิดขึ้น เพราะเรารอดมาไม่รู้กี่ยุค เพราะประเทศไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใคร ไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน ดัตช์ ทุกอย่างไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใครเลย ทุกคนควรเข้าใจตรงนี้

ทั้งนี้ รายการถามตรง ๆ กับจอมขวัญ ตอน “สถาบันฯ กับการเมืองไทย 64” ออกอากาศเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. มีผู้ร่วมรายการคือ นายปิยบุตร และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี เป็นเทปสุดท้ายก่อนที่เจ้าตัวจะเลิกจัดรายการก่อนหมดสัญญากับไทยรัฐทีวี