มิสแกรนด์อินเตอร์ 2020 ชู 3 นิ้ว เรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทย

6 สาวงามจากมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 เวทีการประกวดนางงามสัญชาติไทย “ณวัฒน์  อิศรไกลศีล” ออกมา call out ชู 3 นิ้ว เรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทย 

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล เวทีการประกวดนางงามนานาชาติสัญชาติไทย โดยมี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เป็นประธานกองประกวด ได้โพสต์รูปภาพขอบคุณเหล่าสาวงามมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล ที่ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความเรียกร้องประชาธิปไตย รวมถึงสถานการณ์ในประเทศไทย

สาวงามทั้ง 6 คน ประกอบด้วย อาเบน่า อัปเพียห์ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 จากประเทศสหรัฐอเมริกา, ซาแมนตา เบอร์นาร์โด รองอันดับ 1 จากประเทศฟิลิปปินส์, อีบานา แบตเชเลอร์ รองอันดับ 2 กัวเตมาลา, ออรา คาริสมา รองอันดับ 3 อินโดนีเซีย รองอันดับ 4 เฮเลน แคทเธอรีน มาเฮอร์ มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020, ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา 2020

สาวงามทุกคนได้ถ่ายภาพพร้อมชูสามนิ้ว และร่วมติดแฮชแท็ก #WhatsHappeningInThailand รวมถึงแฮชแท็ก #StopTheWarAndViolence ซึ่งเป็นคำขวัญเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนลจากนั้นเขียนข้อความในใจ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว 

เริ่มต้นด้วย เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันเนล 2020 “อาเบน่า อัปเพียห์” ระบุผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า หัวใจของฉันมอบแด่มนุษยชาติ มันปวดร้าวในใจที่เห็นความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาน ที่พวกเราถูกบังคับให้ต้องทน ถึงเวลาที่จะทำลายความเงียบและสร้างความเปลี่ยนแปลงที่เราอยากจะเห็น เพียงแค่ทำงานร่วมกัน เราทุกคนต่างเห็นพ้องกันว่าการทำงานร่วมกัน ทำให้เราสามารถสร้างความเป็นมนุษย์ที่สงบสุขให้กับคุณ ฉัน และคนรุ่นต่อ ๆ ไป #saynotohate #nomorehate

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Abena Akuaba (@abenaakuaba)

ขณะที่ “ซาแมนตา เบอร์นาร์โด” รองอันดับ 1 จากประเทศฟิลิปปินส์ ได้เขียนข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “ขอให้เราทุกคนได้อยู่อย่างสงบสุข ให้ความรักเป็นภาษาของเรา มนุษยธรรมเป็นเผ่าพันธุ์ของเรา และสันติภาพเป็นของขวัญอันอมตะ ที่เราได้มอบไว้ให้โลก”

“อีบานา แบตเชเลอร์” รองอันดับ 2 จากประเทศกัวเตมาลา ได้เขียนข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “ความรุนแรงจะต้องยุติลง” จากนั้นร่วมติด #whatshappeninginthailand พร้อมประกาศว่า ประเทศกัวเตมาลา ยืนเคียงข้างประชาชนคนไทย และจงเข้มแข็งไว้ อย่าเพิ่งสิ้นหวัง

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Ivana Batchelor (@ivana.batch)

“ออรา คาริสมา” รองอันดับ 3 จากประเทศอินโดนีเซีย เธอเขียนข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวในวานนี้ (17 ส.ค.) ระบุว่า “มนุษยชาติอยู่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเราสมควรที่จะอยู่อย่างสงบสุข” ในวันที่เขียนข้อความดังกล่าว เป็นวันเอกราชประเทศเทศของเธอ (อินโดนีเซีย) เธออยากมอบความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของมนุษยชาติให้แก่ประชาชนคนไทย รวมถึงขอพระเจ้าคุ้มครอง กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความยุติธรรมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Aurra Kharishma (@aurrakharishma)

“เฮเลน แคทเธอรีน มาเฮอร์” มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020 ก็ออกมาโพสต์ภาพของตัวเองที่กำลังชู 3 นิ้ว พร้อมชูป้ายกระดาษสีขาวและเขียนข้อความระบุว่า “โปรดแชร์แฮชแทก #What happing in Thailand จากนั้นอัปโหลดรูปภาพของคุณ แสดงให้โลกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย”

นอกจากนี้ “มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020” ยังได้โพสต์ภาพข่าวเกี่ยวกับการชุมนุม (7 ส.ค.) พร้อมเปิดเผยว่า เจ้าตัวได้เขียนข้อความถึงสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “การปฏิบัติเช่นนี้เป็นการต่อต้านมนุษย์ สิทธิ ความรุนแรงและความกลัวไม่เข้าพวก จะมีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Helen Maher (@helenmaherr)

ปิดท้ายด้วย “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา 2020 ได้เขียนข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “ชาวเมียนมาทุกคน ยืนเคียงข้างประชาชนคนไทย ซึ่งรวมถึงเธอ ที่ร่วมยืนเคียงข้างด้วย”