อิงฟ้า วราหะ ต้นสังกัดเก่า ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,200 ล้าน

อิงฟ้า วราหะ ต้นสังกัดเก่า ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,200 ล้าน

“อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ถูกต้นสังกัดเก่าฟ้อง เรียกค่าเสียหาย 1,200 ล้านบาท เจ้าตัวตกใจ ยอมรับมีผลสุขภาพจิตเผลอร้องไห้จ่อพบแพทย์

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 กรณี บริษัท แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ประกาศจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับนางสาวอิงฟ้า วราหะ” หรือมุก อิงฟ้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 โดยให้เหตุผลว่าอิงฟ้าทำผิดสัญญาที่ห้ามไม่ให้รับงานแสดงต่าง ๆ ยกเว้นได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัท

ล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า หมายศาลได้มาถึงแล้ว จากที่เข้าใจกันว่า 1,000 ล้านนั้น ที่จริงแล้วคือ 1,200 ล้านบาท และได้อ่านสัญญาแล้ว สนุกดี

หลังจากนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปให้กำลังใจกับณวัฒน์และอิงฟ้าจำนวนมาก ขณะที่อิงฟ้าได้มาคอมเมนต์สั้น ๆ ว่า “เห้อ”

ด้านนายสาคร ศิริชัย ทนายความ คอมเมนต์ว่า ทีมทนายได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องแล้ว กำลังรวบรวมข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย เพื่อจัดทำให้การต่อสู้คดี ฟ้องมาทุนทรัพย์ค่อนข้างสูง แต่จากการดูสัญญา ว่าจ้างนักร้องที่แนบมาท้ายฟ้อง ระบุข้อห้ามไว้ในข้อ 5 ว่า

ห้ามมิให้นักร้อง รับงานแสดงต่าง ๆ เช่น เป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ หรือรับจ้างโฆษณา ให้กับบุคคลอื่น ฯลฯ โดยในสัญญาไม่ระบุข้อความว่า “ห้ามมิให้เข้าประกวดนางงาม”

ดังนั้น การที่อิงฟ้าเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จึงไม่ผิดสัญญา ส่วนกรณีอื่น ล้วนมีข้อต่อสู้ที่น่าสนใจ โดยจากการตรวจงบดุล ย้อนหลัง บริษัท คู่กรณี ส่วนใหญ่ มีสถานะขาดทุน รายละเอียดเจอกันที่ศาล

พร้อมระบุด้วยว่า ตอนนี้สัญญาเปิดเผยแล้วครับ คู่กรณีได้แนบเป็นเอกสารท้ายคำฟ้อง สัญญาไม่สามารถแก้ไขต่อเติมได้แล้ว เราสู้ตามเนื้อหาและประเด็นสัญญาไม่เป็นธรรมด้วย

อิงฟ้าร้องไห้

ข่าวสด รายงานว่า อิงฟ้าเผยว่า ได้ทราบแล้วว่ามีการส่งเอกสารมาและได้อ่านครบถ้วนแล้ว ตรงนี้ก็มีทีมทนายของกองช่วย ส่วนตัวเราก็เตรียมตัวตั้งรับ และมั่นใจในความบริสุทธิ์ใจของเรา

เจ้าตัวเผยด้วยว่า รู้สึกตกใจ เพราะในชีวิตไม่เคยเจอหมายศาลมาก่อน แต่มีการเตรียมใจไว้แต่แรกว่าต้องเจอ แต่ก็มั่นใจในความเป็นจริงและความบริสุทธิ์ถูกต้อง

เมื่อถามว่าจะสู้กันในชั้นศาล หรือพอจะไกล่เกลี่ยกันได้ ? อิงฟ้าตอบว่า “น่าจะมีการไกล่เกลี่ยกัน”

ตอนท้ายเจ้าตัวได้กล่าวถึงสุขภาพจิต หลังเจอดราม่านี้ว่า “เดี๋ยวมีไปพบแพทย์ หมอทางโรคจิต ก็มีบ้างเผลอร้องไห้ออกมา แต่ก็เป็นการระบาย”