ไอจี หม่อมน้อย โพสต์หลังลาจากโลก สั่งเสียถึง “นักแสดงที่ดี”

โพสต์ในไอจีส่วนตัวปรากฏหลัง หม่อมน้อย จากลาโลกไปขณะอายุ 69 ปี บรรดานักแสดงและทีมงานต่างเข้ามาเขียนไว้อาลัย

วันที่ 16 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อินสตาแกรมของ หม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุลactingclass_hmom โพสต์ภาพและข้อความหลังข่าวการเสียชีวิตของหม่อมน้อย เป็นภาพพื้นสีดำเขียนข้อความว่า

“นักแสดงที่ดีควรระลึกถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีอย่างสูงสุดต่อผู้ชมและเพื่อนร่วมงานทุกฝ่าย เพราะถ้าหากไม่ตั้งใจแสดงให้ดี ก็เท่ากับเป็นการทำลายผลงานของผู้เขียนบท ผู้กำกับการแสดง ทีมงานทุกฝ่าย และเป็นการทรยศต่อศรัทธาของผู้ชม”

พร้อมมีข้อความเขียนกำกับว่า ประโยคนี้จะเป็นประโยคแรกสำหรับในการสอนของหม่อม จะเป็นการบอกให้นักเรียนของหม่อมทุกคนพึงระลึกไว้เสมอ ว่าหน้าที่ของนักแสดงที่ดีเป็นอย่างไร และมีความสำคัญขนาดไหน เพราะการแสดงนั้นเป็นเรื่องที่ศักดิ์สิทธ์ไม่ใช่มาทำกันเล่น ๆ

🙏🙏🙏นี่อาจจะเป็นข้อความไว้สำหรับเตือนใจ และกระตุ้นสำนึกของบุคคลที่ทำอาชีพนักแสดงที่หม่อมน้อยมีความปรารถนาอยากจะเห็นนักแสดงไทยยกระดับเทียบเท่าสากลมีจิตสำนึกรักในอาชีพ และเป็นนักแสดงที่ดี

ทั้งนี้ ข่าว หม่อมน้อย เสียชีวิต เผยแพร่เมื่อช่วงดึกวันที่ 15 กันยายน เป็นวันเดียวกับที่ผลงานเรื่องสุดท้ายของหม่อมน้อยเรื่อง SIX CHARACTERS มายาพิศวง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นวันแรก

ผลงานนี้ รวมนักแสดงชื่อดังอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, แอฟ ทักษอร, แต้ว ณฐพร, แพนเค้ก เขมนิจ, บอย ปกรณ์ และนิว ชัยพล รวมถึงนักแสดงคนอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งหม่อมน้อยเคยพูดว่าคงเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายแล้ว

 

View this post on Instagram

 

A post shared by actingclass_hmom (@actingclass_hmom)

….

สิ้น หม่อมน้อย ..พันธุ์เทวนพ เทวกุล สิริอายุ 69 ปี