โตโน่ ลาบวชต้นปีหน้า เผยความเชื่อ-เหตุผล

โตโน่ประกาศลาบวชต้นปี
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก เก็บรักษ์

“โตโน่ ภาคิน” ประกาศลาบวชต้นปีหน้า ตั้งใจจะบวชที่ “วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร” พร้อมเผยความเชื่อและเหตุผล 

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องชื่อดัง ผู้ปฏิบัติภารกิจว่ายข้ามแม่น้ำโขงภายใต้โครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ประกาศลาบวช ความว่า

การตัดสินใจนี้ขอมอบให้ทุกความรักที่พวกเรามีต่อกันระหว่าง ไทย ลาวนะครับ 🇱🇦🇹🇭

ผมไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยาย หาคำไหนมาขอบคุณ หรือตอบแทนความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจที่ทุกคนมาร่วมไม้ร่วมมือกัน เพื่อแม่น้ำโขงของเรา เพื่อคุณหมอ คุณพยาบาล จากโรงพยาบาลของทั้ง 2 ฝั่งโขง ในครั้งนี้

อีกไม่กี่วันเราก็จะปิดรับบริจาคแล้วนะครับ สำหรับ One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ยอดบริจาคที่ทุกคนช่วยกัน “ลงมือทำ” มันเกินเป้าไปมาก ความดีงามของน้ำใจที่ทุกคนมีให้คนไทย คนลาวของทั้ง 2 ฝั่งโขง ที่นครพนม+ท่าแขก ในครั้งนี้

ผมขอตอบแทนน้ำใจของทุกคน รวมถึงองค์พ่อพญาศรีสัตตนาคราช และพญานาคทุกองค์ด้วยการบวชให้นะครับ ได้ปรึกษากับพระครูแล้ว ตั้งใจว่าจะบวชที่ “วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร” ตามความเชื่อ ตามหน้าที่ ตามประเพณี ของผู้ชายไทยอย่างผมด้วยความเต็มใจของตัวกระผมเอง เป็นการตอบแทนนะครับ ถ้าเป็นไปได้ก็จะไปฝั่งลาวด้วย 🙂

แต่คงจะเป็นช่วงต้นปีหน้านะ เพราะต้องทำงานของปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือคอนเสิร์ตที่รับไว้แล้วให้เสร็จสิ้นก่อน รวมถึงการประชุมกับคุณหมอ คุณพยาบาล ของทั้ง 2 ฝั่งโขง เพื่อประโยชน์สูงสุดของพวกเราทุกคนที่จะได้รับ ในการซื้อเครื่องมือแพทย์ในครั้งนี้ด้วย

ยอดบริจาค ณ ตอนนี้ 68,143,136 บาท ทุกคนยังสามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้นะครับ