จิน BTS สมาชิกคนแรกของวง เข้ากรมรับใช้ชาติวันนี้

ข่าวจินเข้ากองทัพเป็นข่าวใหญ่ในเกาหลีใต้ เมื่อ 13 ธ.ค. 2022 (AP Photo/Ahn Young-joon)

จิน หรือ คิม ซอกจิน สมาชิกวง BTS บอยแบนด์ระดับโลก แชร์ภาพตัดผม เข้ากรมรับใช้ชาติเป็นคนแรกของวงในวันที่ 13 ธ.ค. 2565

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จิน หรือ คิม ซอกจิน สมาชิกวง BTS ศิลปินชื่อดังระดับโลกจากเกาหลีใต้ เดินทางเข้ากรมรับใช้ชาติในวันนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. เขาอัพโหลดภาพตัดผมผ่านทางแอปพลิเคชั่น Weverse ซึ่งเป็นช่องทางสื่อสารกับแฟน ๆ พร้อมแคปชั่นภาพ “ฮ่า ฮ่า ฮ่า ดูน่ารักกว่าที่ผมคาดไว้”

BTS วงบอยแบนด์

ภายหลังจากที่เขาอัพโหลดภาพดังกล่าว ทำให้แฟน ๆ เริ่มทยอยติดแฮชแท็ก #SEOKJIN และ #WeLoveJin บนทวิตเตอร์จนติดเทรนด์โลก 

สำนักข่าว เอพี รายงานว่า จินเข้าประจำการในวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่เมืองยอนชอน จังหวัดกยองกี โดยมีแฟน ๆ ยกขบวนมาให้กำลังใจ แม้ว้าต้นสังกัด HYBE ออกแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ในการเข้ากรมของจินจะไม่มีการจัดกิจกรรมใด ๆ อย่างเป็นทางการ เพื่อความปลอดภัยของแฟน ๆ และลดอุบัติเหตุจากความแออัด 

A fan waits for K-pop band BTS’s member Jin  in Yeoncheon, South Korea, Tuesday, Dec. 13, 2022.(AP Photo/Ahn Young-joon)

แฟน ๆ ราว 30 คนมายืนถือรูปจินด้านหน้าทางเข้าค่ายฝึก โดยมีแฟนคนหนึ่งให้สัมถาษณ์ว่า มารอดูเพื่อให้เห็นนักร้องขวัญใจเข้าค่ายฝึกและอวยพรให้ทุกอย่างลุล่วงราบรื่น ส่วนแฟนบอลอีกคนจากอินโดนีเซีย กล่าวว่า ทั้งดีใจกับนักร้องหนุ่ม และเสียใจที่จะไม่ได้เห็นหน้าพักหนึ่ง เพื่อรอให้จินรับใช้ชาติจบภารกิจ

สมาชิกพี่ใหญ่ของวง BTS มีกำหนดเข้าฝึกพื้นฐาน 5 สัปดาห์ ก่อนเข้าประจำการ และคาดว่าจะปลดประจำการในเดือนมิถุนายน ปี 2567

Medias wait for K-pop band BTS’s member Jin to arrive before he enters the army to serve near an army training center in Yeoncheon. (AP Photo/Ahn Young-joon)

ก่อนหน้านี้ ต้นสังกัดได้ออกมายืนยันว่า จิน BTS จะเป็นสมาชิกคนแรกที่เข้ากรมรับใช้ชาติ และสมาชิกอีก 6 คนที่เหลือ ได้แก่ ชูก้า (SUGA), อาร์เอ็ม (RM), เจโฮป (J-HOPE), จีมิน (JIMIN), วี (V), และจองกุก (JUNGKOOK) จะค่อย ๆ ทยอยวางแผนเข้ากรมในช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมกับยืนยันว่ามีแผนจะกลับมารวมวงอีกครั้งในช่วงปี 2568 

จิน BTS
ภาพจาก Instagram : jin

ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ ผู้ชายทุกคนต้องเข้ากองทัพเป็นเวลา 18-21 เดือน ภายใต้ระบบการเกณฑ์ทหาร ที่ตั้งขึ้นเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ แต่กฎดังกล่าวมีข้อยกเว้นให้นักกีฬา นักดนตรีพื้นบ้าน นักดนตรีคลาสสิค นักเต้นบัลเลต์ และนักเตะอื่น ๆ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันระดับชาติ ส่วนเคป๊อปและดารานักแสดงจะไม่ได้ข้อยกเว้น แม้ว่าจะสร้างชื่อระดับโลก หรือได้รับรางวัลระหว่างประเทศ