เส้นทางที่มุ่งมั่น..ไม่เปลี่ยนของ “ต้น ธนษิต”และซิงเกิลล่าสุด “เปล๊า” กับสถิติ 3 วัน 1 ล้านวิว

โดย W-SIRI_NUNA

หลังจากห่างหายไปปีกว่า นับจากซิงเกิ้ล “รู้ยัง” ล่าสุด “ต้น ธนษิต จตุรภุช” กลับมาอีกครั้งกับเพลง “เปล๊า” ดนตรีแนวอาร์แอนด์บี พ็อป ภายใต้สังกัดไอแอมมิวสิค (ในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน ) ด้วยเสียงร้องคุณภาพของต้น เพลงจึงถูกถ่ายทอดได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกสมูท สบาย และมีเสน่ห์ ซึ่งขณะนี้เพลงเปล๊า กำลังไต่ขึ้นชาร์จเพลงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

เพลงเปล๊า ซาวด์ดีระดับ A+ นี้ นอกจากเสียงร้องคุณภาพของศิลปินแล้ว ต้องดูกันแบบลงลึกถึงทีมทำเพลงด้วย ซึ่งก็ได้คนกันเอง อย่าง ธนพล มหธร หรือ แต๊บ รุ่นพี่จากเวทีนักล่าฝัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเซีย มานั่งเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งก่อนหน้านี้แต๊บเป็นสมาชิกของวง 123 Soul ที่มีเพลงดังอย่าง “เผื่อลืม” ส่วนเนื้อร้องและทำนองโดย อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ฯลฯ

เพลงนี้สะดุดหูตั้งแต่โน๊ตแรกของเปียโน ทางไอแอม มิวสิค บอกผ่านอินสตราแกรม iamasiamofficial ถึงที่มาที่ไปว่า เสียงเปียโนในเพลงเปล๊า ถูกเล่นขึ้นด้วยความบังเอิญในเทคที่อัดเดโม่ ที่ไม่สามารถกดออกมาในแบบนี้ได้อีกแล้วในวันที่อัดเสียงจริง.. นับเป็นความบังเอิญที่สร้างสรรค์ และถูกหูจริงๆ

อินสตราแกรม iamasiamofficial ยังระบุถึง 5 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับเพลงเปล๊า..ของต้น ธนษิต อีกว่า.. ไม่ใช่เพลงที่ทำขึ้นเพื่อเป็นซิงเกิ้ลใหม่ของต้น ที่จะต่อจากเพลง รู้ยัง แต่มีอีกเพลงที่เตรียมไว้แล้ว เพลงนี้ไม่มีเรื่องราวจริงจังแต่เป็นเพลงที่โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง (แต๊บ-แอ้ม) แค่คุยเป็นไอเดีย แต่รู้สึกว่าเหมาะกับสไตล์ของต้น

นอกจากนี้ตอนแรกทีมงานจะใช้ชื่อเพลงว่า “เปล่า” แบบเสียงสูง แต่กลัวว่าจะออกเสียงยาก ขณะเดียวกันก็คิดว่าจะไม่ได้อารมณ์จึงเลือกใช้ชื่อเพลงว่า เปล๊า !! และเพลงนี้มีการปรับแก้ไขเพลงจนนาทีสุดท้าย แม้ว่ามาสเตอร์จะเสร็จแล้วก็ตาม ก็ยังมีการรื้อใหม่ เพื่อให้ได้เพลงเปล๊า..ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

และล่าสุดไอแอม มิวสิค ได้ปล่อยมิวสิควีดีโอ (MV) เพลงเปล๊า..ออกมาให้แฟนคลับได้หวีดกัน โดยยกทีมไปถ่ายทำถึงฮ่องกง ในมุมมองที่ไม่ค่อยได้เห็น คือฮ่องกงในมุมสูง แบบพาโนรามา ดูอินเตอร์มาก ส่วนของเสื้อผ้า หน้าผมของต้นก็กำลังดี อินเนอร์มาเต็มโดยเฉพาะซีนห้องนอน ซึ่งภายหลังจากปล่อย MV ได้แค่เพียง 3 วัน (เผยแพร่ผ่านยูทูปเมื่อ16 ส.ค.60) ยอดเข้าชมมิวสิควีดีโอเพลงนี้ในยูทูปทะลุ 1 ล้านวิว ไปแล้ว ต้น ถึงกับ โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว (tonthanasit) ว่า .. “เปล๊า 3 วัน 1 ล้านวิวละ พี่แฮปปี้ ใครยังไม่ได้ดู ได้ฟัง พุ่งไปเลยด่วนๆ ห้ามเอ้าท์” ศิลปินมาบิ๊วเองขนาดนี้ กำลังลุ้นว่าจะแตะ 2 ล้านวิว ด้วยสถิติกี่วัน .. ??

ย้อนกลับไปช่วง 6 ปีที่แล้ว ต้น ธนษิต เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการเป็นนักล่าฝัน ในรายการ “ทรู อคาเดมี แฟนเทเซีย” (True Academy Fantasia) ในซีซั่นที่ 8 กับรหัส V9 ซึ่งต้นคว้าตำแหน่งแชมป์มาครอง โดยในวีคสุดท้าย ต้นสร้างความประทับใจในแบบที่ไม่สามารถลืมได้ กับเปอร์ฟอร์แมนซ์สุดพลังในเพลง “Your Song” ของ Ewan McGregor

และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอย่างไร ..ผู้ชายที่ชื่อ ต้น ธนษิต ก็ยังคงทำตามฝัน นั่นคือการเป็นนักร้อง และทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงของต้น ก็จะได้เห็นถึงพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง แม้กระแสจะไม่ได้หวือหวา แต่ทว่า เสียงร้องที่มีคุณภาพ จะทำให้ต้น อยู่ในเส้นทางนี้ได้อีกนาน

ยังจำได้หลังจากคว้าแชมป์จากเวทีทรู อคาเดมี แฟนเทเซียแล้ว ต้น ให้สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีพ กับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า “แม้การเป็นนักร้องจะไม่ใช่อาชีพที่มั่นคง แต่ก็ยังอยากที่จะอยู่ในอาชีพนี้นานๆ ไม่อยากแค่ผิวเผิน และหากมีโอกาสก็อยากจะโกอินเตอร์ ที่สำคัญเขาจะคว้าทุกโอกาสที่เปิดเข้ามา” และแน่นอนว่า จนถึงวันนี้ ต้นก็ยังโลดแล่นในวงการเพลงอย่างมุ่งมั่น…

สำหรับผลงานของ ต้น ธนษิต ที่ผ่านมา ล้วนเป็นเพลงที่น่าฟัง และต้องฟังซ้ำด้วย อย่างเช่น เธอมีเวลาฟังแค่ไหน, จักรวาล, คนไม่สำคัญ ,ไม่รู้สึก และ รู้ยัง ซึ่งยังไม่นับรวมการร้องเพลงประกอบละครในอีกหลายๆ เช่น เพลง ชีวิตจริงไม่ใช่นิยาย จากละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ และเพลงเหมือนคนละฟากฟ้า จากละครเหมือนคนละฟากฟ้า ฯลฯ นอกจากนี้ ต้น ยังใช้ความสามารถด้านการร้องเพลง ร่วมแสดงละครเวทีถึง 2 เรื่องในช่วงที่ผ่านมา คือ ดรีม เกิลล์ และละครเวที ขอให้เหมือนเดิม สุนทราภรณ์ เดอะ มิวสิคเคิล ซึ่งกระแสผลตอบรับค่อนข้างดี…

เสียงร้องคุณภาพแบบ ต้น ธนษิต บางครั้งก็อยากฟังอัลบั้มเต็ม ฟินยาวๆ ไป โดยเฉพาะในแนวเพลงโซล และอาร์แอนด์บี ที่ต้นถนัด.. เพราะเวลาเห็นต้นงัดเทคนิคระดับเทพมาใช้ในการร้องแล้ว รู้สึกมีความสุขและคุ้มค่าจริงๆ ที่ได้ฟัง .!!

ขอสักอัลบั้ม จัดมา….