ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก กับบทสาวเพ้อฝันใน “Friend Zone” ที่บังเอิญคล้ายตัวจริง

จาก “สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก” ภาพยนตร์เรื่องแจ้งเกิดเมื่อหลายปีก่อน มาถึงผลงานเรื่องล่าสุด “Friend Zoneระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” ดูเหมือนว่า “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” ไม่ได้รับบทบาทที่หนีไปไกลจากบทบาทแรกที่สร้างชื่อให้เธอเท่าไหร่นัก ใบเฟิร์นยังคงรับบทหญิงสาวธรรมดาที่ไม่ได้เริดหรูในภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่อง “ความรัก” ต่างเพียงนิสัยใจคอและวัยที่โตขึ้น 

ใน “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” ผลงานของผู้กำกับ หมู-ชยนพ บุญประกอบ จากค่าย GDH ใบเฟิร์นรับบทเป็นกิ๊ง ประกบคู่กับหนุ่มฮอต นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่รับบทปาล์ม เพื่อนสนิทสองคนที่มีใจให้กันแต่ไม่กล้าก้าวข้ามคำว่าเพื่อน จึงอยู่เคียงข้างกันในฐานะเพื่อนคนสำคัญเรื่อยมา

ใบเฟิร์น ที่มีผลงานแสดงภาพยนตร์และละครมาแล้วหลายเรื่องพูดถึงบทบาทในภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดว่า เธอรับบทเป็นผู้หญิงที่ไปสุดทาง

“กิ๊ง เป็นคนที่มีวีรกรรมความบ้าเยอะมาก อยากรู้ต้องรู้ อยากไปต้องไปเดี๋ยวนั้น ตัวละครกิ๊งจะพุ่งไปที่อื่นตลอดเวลาไปสุดมาก อยากทำอะไร ต้องทำให้ได้”

ใบเฟิร์น บอกว่า บทบาทนี้มีบางอย่างที่บังเอิญเหมือนกับตัวจริงของเธอ

“กิ๊งกับเฟิร์นเป็นคนเพ้อเจ้อเหมือนกัน คือ อยากแต่งงาน แบบว่าใฝ่ฝันเลย แต่เฟิร์นอาจจะไม่ได้บู๊เท่ากิ๊งที่ไปตามล่ารู้ให้ได้ แต่ก็มีความคล้ายกันตรงที่อยากมีครอบครัว อยากมีความรัก และเป็นคนโผงผางพูดจาไม่เพราะ บ้า ๆ ก็มีบ้างค่ะ”

สำหรับเนื้อหาในเรื่อง ใบเฟิร์นพูดถึงความสัมพันธ์ของกิ๊งกับปาล์มว่า “สองคนนี้ อีกนิดนึงก็จะเป็นคนคนเดียวกันแล้ว มองตากันก็รู้ใจ ไม่ต้องพูดกัน แค่เดินสวนกันก็รู้ว่าเขาเป็นห่วงเรามาก ๆ หรือเราขอบคุณเขาจริง ๆ เรียกว่าระหว่างกิ๊งกับปาล์มแทบไม่ต้องใช้คำพูดเลย ปาล์มเป็นคนหล่อที่กะล่อน แถไปเรื่อย ๆ เป็นเสือ รู้สึกว่ามันยอมเราทุกอย่าง ปาล์มเป็นเหมือนที่พัก เป็นเหมือนความปลอดภัย เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว”

ส่วนการร่วมงานกับนาย-ณภัทร หนุ่มหล่อขวัญใจสาว ๆ ใบเฟิร์นพูดถึงนายว่า นายเป็นคนที่เป๊ะทุกอย่าง เหมือนเป็นหัวหน้าห้อง เป็นเด็กตั้งใจเรียน ซึ่งตรงข้ามกับตัวเธออย่างสิ้นเชิง

“เฟิร์นเป็นเด็กหลังห้อง เวลาออกกอง แต่ละคนจะพกบทมาคนละเล่ม ของเราคือบทโล่ง ๆ ไม่มีรอยปากกา ดินสอ แต่นายเป็นคนที่มาถึงปุ๊บ กางบท จดละเอียดยิบ เขาจะมีดินสอ มีปากกาหลายสี หลายแท่ง พอเราเห็นแล้วรู้สึกว่าทำยังไงดี ดูเหมือนเราไม่ตั้งใจเรียนเลย พอนายเห็นว่าเราไม่ได้จดตามที่ครูสอน นายก็หยิบปากกาแล้วก็ยื่นให้ เรานี่อายมาก ก็เลยรู้สึกว่านายเป็นหัวหน้าห้องที่เป๊ะทุกอย่าง มีข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลจริงจัง มันดูน่าเชื่อถือ”


สุดท้ายนางเอกสาวหน้าใสเชิญชวนไปดูภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอว่า “เชื่อว่าทุกคนอาจจะเคยผ่านประสบการณ์ประมาณนี้มาอยู่แล้ว เฟิร์นเชื่อว่าจะทัชทุกหัวใจแน่นอน กลับไปก้าวข้ามเส้นบาง ๆ บางอย่าง อาจจะไม่ได้สูญเสียอะไร แต่อาจจะได้อะไรกลับมามากกว่าที่เราคิด ฝากด้วยนะคะ”