ปุ้ย TPN จับใจ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” สตอรี่สู้ชีวิต ปั้นไปจักรวาล

“แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022

ปุ้ย TPN เผยประทับใจ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เป็นคนสู้ชีวิต เรียนเก่ง ปั้นไปจักรวาล Empower คนทั้งโลกได้

วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวดได้เผยความรู้สึกหลังจบการประกวด Miss Universe Thailand 2022 ว่า วันนี้มีความเครียด เนื่องจากหลังจากผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายตอบคำถาม กรรมการต้องขอเวลานอก ปกติจะสามารถกดคะแนนได้เลย แต่วันนี้ไม่สามารถรวบรวมคะแนนได้ในทันที เพราะผู้เข้าประกวดมีความสูสีมาก

“ลูกเกด นาตาลี บอกว่า เขาตัดสินเวทีใหญ่มาหลายเวที แต่เขาคิดว่าเวทีในเมืองไทยปราบเซียนมาก เพราะต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณ และการตัดสินใจที่แม่นยำในการเลือก เพราะไม่มีใครด้อยกว่าใคร ก็รู้สึกหนักใจ กรรมการจึงต้องดูคะแนนหลังบ้าน ซึ่งเก็บมาตั้งแต่รอบชุดว่ายน้ำ ดูว่าพัฒนาการ อุปนิสัย กระแสจากเพื่อน ๆ เป็นอย่างไร” ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าว

สำหรับมุมมองที่มีต่อ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022 นั้น คิดว่าแอนนามีความโดดเด่นเรื่องของการสู้ชีวิต ไม่มองอุปสรรคในชีวิตของตัวเองให้เป็นข้อลบ โดยคำพูดของแอนนาที่จับใจเป็นอย่างมากคือ “ด้วยหน้าตาที่น่ารักตั้งแต่เด็ก ทำให้มีคนชื่นชอบ จึงมองว่าในเมื่อเกิดมาโชคดีแบบนี้แล้ว ก็ต้องทำดีตอบแทนสังคมเพื่อให้ชีวิตดีขึ้น”

นอกจากนี้ ได้มีการชื่นชมแอนนาที่เป็นคนเรียนหนังสือเก่ง แม้ว่าจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศของการเรียนพิเศษ แต่มีความมุ่งมั่นที่จะต้องเรียนให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้ทุนการศึกษาต่อยอดในลำดับต่อไป แอนนาจึงสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อได้ฟังแล้วทำให้เกิดพลัง

จากที่แอนนาได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ร้องไห้อยู่บ่อยครั้ง ปุ้ย ก็ได้ตอบว่า คนเราเวลาเจอปัญหาถาโถมเข้ามาจนทำให้เหนื่อยมาก ๆ ก็ย่อมร้องไห้เสียใจ แต่สิ่งที่ประทับใจในตัวแอนนาคือ หลังจะร้องไห้แล้วก็เปลี่ยน pain to be power ความเจ็บปวดทุกแฝอย่างถูกเปลี่ยนไปเป็นพลัง เพราะฉะนั้นจึงน่าลุ้นที่จะนำคนนี้มาปั้นไปจักรวาล

ส่วนเรื่องของการตอบคำถามก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะแอนนาสามารถสื่อสารได้อย่างเข้าใจ “เขาอาจจะ Empower คนทั้งโลกได้เหมือนกัน เพราะแม้ว่าจะไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่เพรียบพร้อม ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง แต่ You can speak English if you learn คิดว่านี่เป็นสิ่งที่เป็น Power” ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าว


ทั้งนี้ สิ่งที่จะต้องทำหลังจากนี้คือการเทรนองค์ประกอบทางการพูดให้เฉียบคมกว่านี้ เพื่อให้มีพลังมากกว่าที่มีอยู่