นวัตกรรมแห่งอนาคต! “ซัมซุง”เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ ‘กาแลคซี่ โฟลด์’-กาแลคซี่ เอส 10” ฉลองครบรอบ 10 ปี

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดงาน Galaxy Unpacked 2019 ฉลองครบรอบทศวรรษแห่งความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เผยโฉมความก้าวล้ำไปอีกขั้นของสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต เปิดตัว“กาแลคซี่ โฟลด์” สมาร์ทโฟนแบบพับได้ และ “กาแลคซี่ เอส 10” อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังเปิดตัว กลุ่มผลิตภัณฑ์สวมใส่ ได้แก่ กาแลคซี่ วอทช์ แอคทีฟ (Galaxy Watch Active) กาแลคซี่ ฟิต/กาแลคซี่ ฟิต อี (Galaxy Fit/Galaxy Fit e) และกาแลคซี่ บัดส์ (Galaxy Buds) ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ที่แสวงหาความสมดุลให้ชีวิต

ซัมซุงเรียกเสียงฮือฮาจากสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน Galaxy Unpacked 2019 ด้วย กาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold) สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มีหน้าจออินฟินิตี้ ดิสเพลย์ ขนาด 7.3 นิ้ว แบบพับได้ โดยเหล่าวิศวกรซัมซุงได้สรรค์สร้างการพับที่เหนือระดับ ด้วยกลไกบานพับที่ซับซ้อน ที่ทำให้เกิดการพับที่เป็นธรรมชาติ แนบชิด มอบรูปลักษณ์ที่เรียบหรู โดดเด่นด้วยการทำงานแบบหลาย สามารถเปิดแอพพลิเคชั่นได้ถึงสามแอพพลิเคชั่นในเวลาเดียวกัน และใช้งานได้อย่างต่อเนื่องระหว่างหน้าจอหลักกับหน้าจอบนฝาพับ

กาแลคซี่ เอส 10 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง และสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน สำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาดีไวซ์ที่ครบครัน ประสิทธิภาพจัดเต็มตั้งแต่นวัตกรรมหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED กล้องหน้าและกล้องหลังระดับ 4K ไปจนถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ทรงพลังเหนือชั้น โดยจะวางจำหน่ายในเมืองไทยด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ กาแลคซี่ เอส 10e, เอส 10, และ เอส 10 พลัส

ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ตั้งแต่การเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซัมซุง กาแลคซี่ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของนวัตกรรมระดับแถวหน้า ที่มอบประสบการณ์อันเหลือเชื่อให้กับผู้บริโภคและเป็นอุปกรณ์ที่ลงตัวกับความต้องการของพวกเขา และวันนี้ ซัมซุงได้บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งนวัตกรรม ด้วยการเปลี่ยนนิยามความเป็นไปได้ของสมาร์ทโฟน ปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ ที่ก้าวข้ามข้อจำกัดของสมาร์ทโฟนแบบเดิมๆ”

สำหรับซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED มอบประสบการณ์การรับชมแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือหน้าจอแบบอัลตราโซนิค

โดยมาพร้อมหน้าจอที่ดีที่สุดของซัมซุง ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกกับนวัตกรรมจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED และยังเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ได้รับการรับรองการแสดงผลระดับ HDR10+ ให้ภาพสีสันสดใส สมจริง สามารถปรับโทนสีของภาพแบบฉากต่อฉาก แสดงเฉดสีที่กว้างขึ้นและสมจริงที่สุด หน้าจอ Dynamic AMOLED

ด้านเทคโนโลยีกล้องระดับมืออาชีพบนกาแลคซี่ เอส 10

ในฐานะผู้นำด้านกล้อง Dual Pixel และ Dual Aperture เป็นที่แรก ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 ได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำของกล้องและความฉลาดขั้นสูงที่ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอเป็นเรื่องง่าย

  • บันทึกวิดีโอ 4K และระบบกันสั่นอัจริยะ: กาแลคซี่ เอส 10 นำเสนอการบันทึกวิดีโอแบบ Super Steady ด้วยเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวระบบดิจิทัล ไม่ว่าจะบันทึกวิดีโอขณะสนุกกับงานคอนเสิร์ต หรือปั่นจักรยานบนทางที่ขรุขระ Super Steady ในกาแลคซี่ เอส 10 จะช่วยเก็บบรรยากาศเหล่านั้นได้อย่างมืออาชีพ สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ 4K ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของวงการโทรศัพท์มือถือที่กล้องหลังของ กาแลคซี่ เอส 10 สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงสุดถึง HDR10+[6]
  •  เลนส์ Ultra Wide: เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ ตระกูลเอส ที่มาพร้อมเลนส์ Ultra Wide สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้ถึง 123 องศา เสมือนภาพที่มองเห็นด้วยตาจริง ไม่ว่าจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ ภาพพาโนรามา หรือแม้แต่ถ่ายภาพครอบครัว กาแลคซี่ เอส 10 ก็สามารถเก็บภาพคงามทรงจำเหล่านั้นได้ครบทุกรายละเอียด ไม่หลุดกรอบ
  • กล้องปัญญาประดิษฐ์ (AI Camera): ให้การประมวลแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI บนชิป Neural Processing Unit (NPU) ของกาแลคซี่ เอส 10 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพแบบมืออาชีพได้โดยไม่ต้องคอยตั้งค่ากล้องถ่ายภาพทีละขั้นตอนให้ยุ่งยาก Scene Optimizer สามารถจดจำ และประมวลฉากต่าง ๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้น และยังมาพร้อมฟีเจอร์ Shot Suggestion หรือการแนะนำจัดวางภาพที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ภาพที่ออกมามีองค์ประกอบที่ลงตัวราวกับภาพถ่ายด้วยช่างภาพมืออาชีพ

ทั้งนี้สำหรับรุ่นที่จะมีวางจำหน่ายในประเทศมีดังนี้ กาแลคซี่ เอส 10e, กาแลคซี่ เอส 10, กาแลคซี่ เอส 10 พลัส และ มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีขาว Prism White, สีดำ Prism Black, สีเขียว Prism Green, สีน้ำเงิน Prism Blue

สำหรับรุ่น กาแลคซี่ เอส 10 พลัส มีสีพรีเมี่ยมแบบใหม่ให้เลือกเพิ่มเติมอีก2 สี คือ สีดำ Ceramic Black และสีขาว Ceramic White

โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป กาแลคซี่ เอส 10e ราคา 26,900, กาแลคซี่ เอส 10 ราคา 31,900 บาท, กาแลคซี่ เอส 10 พลัส ราคา 35,900-55,900 บาท