ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเกม แมนฯยูบุกชนะเลสเตอร์

ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก
Manchester United's Jadon Sancho scores. REUTERS/Craig Brough

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ ผ่านมาแล้ว 5 นัด และมาดูกันว่า ทีมไหนอยู่อันดับเท่าไรใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ อังกฤษ วันที่ 1 ก.ย.

สรุปผลการแข่งขันนัดที่ 5 กลางสัปดาห์

วันอังคารที่ 30 ส.ค.

คริสตัลพาเลซ 0-1 เวสต์แฮม

ฟูแลม 2-1 ไบรท์ตัน

เซาแธมป์ตัน 2-1 เชลซี

ลีดส์ 1-1 เอฟเวอร์ตัน

วันพุธที่ 31 ส.ค.

อาร์เซนอล 2-1 แอสตัน วิลลา

บอร์นมัธ 0-0 วูล์ฟส์

แมนซิตี 6-0 นอตติงแฮม ฟอร์เรสต์

เวสต์แฮม 1-1 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

ลิเวอร์พูล 2-1 นิวคาสเซิล

วันพฤหัสฯ ที่ 1 ก.ย.

เลสเตอร์ 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด

นัดนี้เป็นประตูเดียวของเกม ทำได้นาที 23 จังหวะบุกของปีศาจแดง บรูโน แฟร์นานเดส จ่ายบอลขึ้นหน้า มาร์คัส แรชฟอร์ด รับได้แล้วส่งต่อให้ เจดอน ซานโช หลุดเข้าเขตโทษ พร้อมแตะหลบผู้รักษาประตู ก่อนยิงเข้าตาข่าย

หลังเกม เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์บีที สปอร์ต พอใจผลงานของลูกทีม

“เราแสดงให้เห็นสปิริตของทีม เรามีนักเตะในสนาม 11 ตนที่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน และทำสกอร์ร่วมกันเป็นทีมได้น่าปลื้ม แม้ยังมีอะไรต้องปรับปรุง ก็เป็นเรื่องปกติของช่วงนี้ของฤดูกาล

Manchester United’s goalkeeper David de Gea makes a save. (AP Photo/Rui Vieira)

จริง ๆ แล้วยังมีพื้นที่มากที่เราไม่ได้ฉวยใช้ประโยชน์ ถ้าตัดสินใจดีกว่านี้ เราน่าจะได้ประตูที่สอง เราต้องไร้ความปรานีมากกว่านี้ แต่อย่างที่บอก ยังมีโอกาสสำหรับการปรับปรุง”

เมื่อถามถึงการซื้อขายนักเตะล่าสุด เทนฮาก กล่าวว่า “เรายังต้องการสมาชิกที่ดี และเราต้องการจำนวน เพราะยังมีเกมอีกมากที่ต้องแข่ง ถ้าคริสเตียโน โรนัลโด และคาเซมิโร ฟิตขึ้นกว่านี้ มันจะดีขึ้นแน่

SManchester United’s Cristiano Ronaldo reacts Action Images via Reuters/Carl Recine

เราไม่เพียงต้องการทีม เราต้องการการเล่นที่เป็นทีมด้วย เดี๋ยวจะลองดูว่า อันโตนี หลังการซ้อมแล้วจะลงเล่นในวันอาทิตย์ได้หรือเปล่า เวลาที่ได้โอกาสเหมาะ เราต้องซัดเลย แต่ผมคิดว่าการสร้างแนวรุกตอนนี้ใกล้แล้ว”

ด้าน แบรนดอน ร็อดเจอร์ ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ กล่าวว่า “ผมเข้าใจนักเตะนะ เพราะพวกเขาทุ่มเททุกอย่างแล้ว ด้วยความเคารพอย่างที่สุด เราไม่ได้รับความช่วยเหลือในตลาดตามที่ทีมต้องการ แต่เราก็แค่ต้องชนะให้ได้ ถ้าเราแสดงสปิริตและทัศนคติที่ดี ผมมั่นใจว่าชัยชนะจะกลับมาเร็ว”

 “สำหรับฟุตบอลสมัยใหม่แล้ว ไม่มีเรื่องของความเห็นอกเห็นใจ เราต้องสู้ฟัด ซึ่งเราก็ทำในคืนนี้ แต่มันไม่ดีพอที่จะได้แต้มจากเกมนี้”  

Leicester’s Harvey Barnes, center, goes for the ball as Manchester United’s Lisandro Martinez, right, and Christian Eriksen try to stop him during the English Premier League soccer match between Leicester City and Manchester United at King Power stadium in Leicester, England, Thursday, Sept. 1, 2022. (AP Photo/Rui Vieira)