อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ แมนฯ ยู สุดมันส์ 3-1 รัวสองประตูท้ายเกม

แมนยู อาร์เซนอล
ภาพจาก AFP

อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ดีแคลน ไรซ์ และ กาเบรียล เชซุส รัวสองประตู ซัดชัยท้ายเกม

วันที่ 3 กันยายน 2566 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ปืนใหญ่ “อาร์เซนอล” เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

เจ้าบ้าน อาร์เซนอล เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งสะดุดในเกมที่เสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 ประตู นัดนี้นำทัพมาโดยกัปตันทีม มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า และดีแคลน ไรซ์

สำหรับปีศาจแดงผู้มาเยือน เกมที่แล้วรัวแซง ฟอเรสต์ แบบสุดมันส์ 3-2 ประตู นัด ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าตัวใหม่มีชื่อบนม้านั่งสำรอง ส่วน ราฟาเอล วาราน ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ที่เหลืออยู่กันครบทั้งคาเซมิโร่, คริสเตียน อีริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

รายชื่อ 11 ตัวจริง

อาร์เซนอล : อารอน แรมสเดล (GK), เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, วิลเลียม ซาลิบา, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, ดีแคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, บูกาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : อังเดร โอนาน่า (GK), อารอน วาน-บิสซาก้า, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ดิโอโก้ ดาโลต์, คาเซมิโร่, คริสเตียน อีริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แอนโทนี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ครึ่งแรกได้ทีมละลูก

เริ่มเกมได้ไม่นาน อาร์เซนอล เป็นฝ่ายได้ป้วนเปี้ยนหน้าปากประตูของแมนฯ ยูไนเต็ดก่อน และไล่เพรสซิ่งสูงใส่ผู้มาเยือน

ในนาทีที่ 13 อาร์เซนอล พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะทำเกมบุกขึ้นมา ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ลูกส้มหล่นจ่อ ๆ หน้าประตูแต่กลับเตะวืด และเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่สกัดทิ้งได้หวุดหวิด ก่อนที่ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จะวิ่งเข้ามาซ้ำ

อาร์เซนอล แมนยู
ภาพจาก AFP

อาร์เซนอลครองบอลบุกอยู่เพลิน ๆ แต่เป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่จ่ายบอลพลาด คริสเตียน อีริคเซ่น ตัดได้จากแดนตัวเองและพาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ลากตัดจากด้านซ้าย และตะบันเต็มข้อ บอลโดนปลายมือ อารอน แรมสเดล ชนเสาเข้าประตูไป เป็นโอกาสยิงครั้งแรกของปีศาจแดงและของเจ้าตัว พาแมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อน 1-0 ประตู ในนาทีที่ 27

ดีใจยังไม่ทันจบ อาร์เซนอลก็มาได้ประตูตีเสมอแบบทันควัน จากการเล่นกันทางด้านซ้าย ก่อนที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ จะจ่ายย้อนมาตรงกลางให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ได้ซัดโล่ง ๆ บริเวณกรอบเขตโทษ พาเจ้าบ้านกลับคืนสู่เกม 1-1 ประตู ในนาทีที่ 28 หลังเขี่ยบอลได้ 35 วินาที และห่างจากลูกที่แมนฯ ยูไนเต็ดยิงได้เพียง 110 วินาทีเท่านั้น

อาร์เซนอล แมนยู
ภาพจาก AFP

หลังจากได้ประตูกันทั้งคู่ เกมก็เริ่มเปิด เป็นอาร์เซนอลที่ได้บุกมากกว่า มีโอกาสเตะมุมหลายครั้งก่อนหมดครึ่งเวลาเเรก ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดก็หาจังหวะสวนตามสไตล์ แต่ก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1 ประตู

ครึ่งหลังสุดมันส์

เริ่มครึ่งเวลาหลัง ทั้ง 2 ทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม โดยอาร์เซนอลครองบอลได้มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พลางทำเกมบุกใส่อยู่เป็นระยะ ทำให้ปีศาจแดงต้องตั้งรับและรอสวนกลับไปโดยปริยาย

โอกาสจะเเจ้งของเเมนฯ ยูไนเต็ดมาในนาทีที่ 54 บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ยิงมุมเเคบ แต่ยังติดเซฟ อารอน แรมสเดล

แมนยู อาร์เซนอล
ภาพจาก AFP

นาทีที่ 59 อารอน วาน-บิสซาก้า และ คาเซมิโร่ วิ่งเข้ามาพยายามสกัดจน ไค ฮาแวร์ตซ์ ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เป่าให้อาร์เซนอลได้จุดโทษไปแล้ว ก่อนจะเช็ก VAR และยกเลิกในภายหลัง แมนฯ ยูไนเต็ดรอดตัว เกมยังคง 1-1

ในนาทีที่ 67 เอริค เทน ฮาก มีการปรับตัวผู้เล่น ส่ง แฮร์รี แมไกวร์ ลงสนามแทน ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่มีอาการบาดเจ็บ และส่ง ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าตัวใหม่ประเดิมสนามนัดแรกแทน อองโตนี่ มาร์กซิยาล

อาร์เซนอล แมนยู
ภาพจาก AFP

อาร์เซนอลได้โอกาสทองในนาทีที่ 81 จากที่ทำเกมบุกขึ้นมาทางด้านขวา และเป็ร บูกาโย่ ซาก้า ได้ยิงจ่อ ๆ หน้าปากประตู แต่ไม่คมพอ อังเดร โอนาน่า จึงเซฟไว้ได้

ช่วงท้ายเกม แมนฯ ยูไนเต็ดส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปแล้ว ในนาทีที่ 88 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ อาเลฆันโดร การ์นาโช ที่ถูกเปลี่ยนลงมาไม่นาน แต่ก็เฮเก้อ เพราะสุดท้าย VAR ชี้เป็นจังหวะล้ำหน้า

แมนยู อาร์เซนอล
ภาพจาก AFP

เกมทำท่าจะจบ แต่อาร์เซนอลก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 90+6 เป็น 2-1 จากจังหวะเตะมุม เป็น ดีแคลน ไรซ์ ได้ยิงเน้น ๆ บอลแฉลบ จอนนี อีแวนส์ เข้าประตูไป 

แมนยู อาร์เซนอล
ภาพจาก AFP

เท่านั้นยังไม่พอ กาเบรียล เชซุส ยังมาย้ำประตูชัยในนาทีที่ 90+11 จากจังหวะสวนกลับ ตอกฝาโลงที่ 3-1 ประตู เก็บ 3 แต้มสำคัญจากแมนฯ ยูไนเต็ดได้สำเร็จ 

แมนยู อาร์เซนอล
ภาพจาก AFP

อาร์เซนอลแข่ง 4 นัดมี 10 คะแนนอยู่อันดับ 4 ส่วนแมนฯ ยุไนเต็ดแพ้เกมนอกบ้านทั้งสองนัดในฤดูกาลนี้ มี 6 แต้มเท่าเดิม หล่นไปอยู่ที่อันดับ 11 ของตารางคะแนน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง