เมย์ รัชนก เปรยอาจลงแข่งแบดมินตันเป็นปีสุดท้าย ก่อนวางมือ

รัชนก อินทนนท์
ภาพจาก AFP

“เมย์-รัชนก อินทนนท์” ให้สัมภาษณ์สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (BWF) อาจลงแข่งแบดมินตันเป็นปีสุดท้าย ก่อนวางมือ ตั้งเป้าทำผลงานในโอลิมปิก 2024 ที่ปารีสให้ดีที่สุด

วันที่ 12 มกราคม 2567 “เมย์-รัชนก อินทนนท์” นักแบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทย ทำเอาแฟน ๆ ใจหาย หลังเธอให้สัมภาษณ์กับสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (BWF) ว่ากำลังจะเลิกเล่น

การสัมภาษณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเมย์ รัชนก พ่ายให้กับ “เฉิน ยู่เฟย” มือ 2 ของโลกจากจีน 0-2 เกม ในศึก “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2024” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเพิ่งเรียกความฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บไปนานกว่า 4 เดือน

เมย์ รัชนก กล่าวว่า ปีนี้คงจะต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น พยายามสนุกกับเกมให้มากขึ้นเหมือนเมื่อก่อน เพราะอาจจะเป็นปีสุดท้ายในการเล่นอาชีพของตัวเอง ดังนั้น อยากทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเล่นให้มีความสุขและสนุกกับเกมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เมย์ รัชนก อายุ 28 ปี รั้งอันดับ 13 ของโลก แต่ปี 2023 ที่ผ่านมาเธอมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องประกาศถอนตัวจากการแข่งขันทุกรายการของปีที่แล้ว รวมถึงศึกเอเชี่ยนเกมส์ด้วย

สำหรับผลงานที่ดีที่สุดของเมย์ รัชนก ในโอลิมปิก คือการผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายประเภทหญิงเดี่ยว ที่โอลิมปิกลอนดอน 2012 และโตเกียว 2020

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Badminton World Federation (@bwf.official)