เลสเตอร์แถลงอย่างเป็นทางการ “เสี่ยวิชัย” เสียชีวิต พร้อมอีก4ราย จากเหตุฮ.ตก

จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ตก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณตกที่ลานจอดรถสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้ โดยยังไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 29 ตุลาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ยืนยันการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียมแล้ว

แถลงการณ์ระบุว่า “นับเป็นความโศกเศร้าอย่างที่สุดและเป็นความรู้สึกของหัวใจที่แตกสลาย เมื่อเราต้องยืนยันว่า วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรของพวกเราเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกนอกสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม โดยผู้โดยสารและนักบินรวม 5 รายบนเครื่องไม่มีใครรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้

“ทุกๆ คนที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวศรีวัฒนประภา และผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

“การจากไปของคุณวิชัย หมายถึงการสูญเสียบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ ผู้เปี่ยมด้วยความเมตตา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ผู้ซึ่งอุทิศความรักให้ครอบครัวและผู้ใต้บังคับบัญชา สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปรียบเหมือนครอบครัวภายใต้การนำของเขา และการสูญเสียครั้งนี้ก็นำมาซึ่งความเศร้าโศกเสมือนหนึ่งการสูญเสียบุคคลในครอบครัว ทุกๆ คนจะพยายามรักษาวิสัยทัศน์การบริหารงานสโมสรในทิศทางที่เป็นอยู่ซึ่งบัดนี้ได้กลายเป็นสมบัติตกทอดจากคุณวิชัยแล้ว

“หลังจากนี้ สโมสรจะเปิดให้แฟนบอลที่ต้องการร่วมแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิตได้ลงนามในหนังสือไว้อาลัยที่สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันอังคารที่ 30 ตุลาคม

“สำหรับแฟนบอลที่ไม่สามารถเดินทางไปยังสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ได้ แต่ต้องการร่วมส่งข้อความไว้อาลัย สามารถลงนามผ่านหนังสือไว้อาลัยออนไลน์ซึ่งจะเปิดให้บริการทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร lcfc.com ต่อไป

“สำหรับเกมการแข่งขันฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเลสเตอร์จะพบกับเซาแธมป์ตันในวันที่ 30 ตุลาคม รวมทั้งแมตช์เตะทีมสำรองพบฟายนอร์ดในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อินเตอร์เนชั่นแนล คัพ วันเดียวกัน ต่างจะเลื่อนโปรแกรมแข่งขัน

“ทุกๆ คนที่สโมสรแห่งนี้ต่างรู้สึกซาบซึ้งในความห่วงใยและกำลังใจจากครอบครัวลูกหนังทั่วโลกที่ร่วมส่งข้อความแทนกำลังใจ และแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้เป็นอย่างยิ่ง”

แปลและเรียบเรียงโดย มติชนออนไลน์