ผลบอล พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เสมอ สเปอร์ 1-1 ไบรท์ตัน ถล่มแมนฯยู 4-0

ลิเวอร์พูลกับทอตแนม ฮอตสเปอร์
(Photo by Paul ELLIS / AFP) /

ผลการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล เปิดแอนด์ฟิลด์ ทำได้แค่เสมอกับทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1 ทำแต้มหายไป 2 คะแนน ส่งผลการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสะดุดลง ขณะที่ไบรท์ตันเปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ส่วนเชลซี  โดนวูล์ฟแฮมป์ตันตีเสมอท้ายเกม 2-2

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึก ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนด์ฟิลด์รับการมาเยือนของ  ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ของตาราง ที่ต้องการแย่งอันดับ 4 สำหรับพื้นที่ไปแชมเปี้ยนส์ลีกกับอาร์เซนอล ขณะที่ลิเวอร์พูลก็หวังเก็บชัยชนะให้มากที่สุด และยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแม้ว่าจะยังตามแมนฯซิตี้อยู่ 1 แต้มก็ตาม

เริ่มเกมครึ่งแรกแม้ว่าลิเวอร์พูลจะครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ยิงประตูกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มมาได้แค่ 6 นาที เป็นสเปอร์ที่ได้ประตูนำไปก่อน 1-0 จาก ซอน เฮือง มิน

นาทีที่ 74 ลิเวอร์ตีเสมอได้เป็น 1-1 จากลูกยิงของหลุยส์ ดิอาซ ที่ยิงไปโดนผู้เล่นของสเปอร์แฉล่บเข้าประตูไป

จบเกม 90 นาที ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ เสมอกันไป 1-1 ทำให้ลิเวอร์พูลแข่งไป 35 นัด มี 83 คะแนนเท่ากับแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ทำให้การลุ้นแชมป์ยากขึ้น โดยแมนฯซิตี้จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของนิวคาสเซิล ทีมอันดับ 13 ของตารางในคู่ดึกคืนวันนี้เวลา 22.30 น.

ส่วนคู่ก่อนหน้าที่น่าสนใจ ไบรท์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลปรากฎว่าไบรท์ตันเปิดบ้านถล่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยับ 4-0

ไบรท์ตันได้ 4 ประตูจาก นาทีที่ 15 มอยเซ่ส์ ไซเซโด้ นาทีที่ 49 มาร์ค คูคูเรย่า นาทีที่ 57 ปาสกาล กรอสส์ และนาทีที่ 60 เลอันโดร ทรอสซาร์

และผลจากเกมนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแข่งไป 37 นัด มี 58 คะแนน อยู่อันดับ 6 ของตารางหมดลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์อย่างเป็นทางการแล้ว

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ เบรนต์ฟอร์ด ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0, เบิร์นลีย์ แพ้ แอสตัน วิลลา 1-3, เชลซี เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-2, คริสตัล พาเลซ ชนะ วัตฟอร์ด 1-0

ไบรท์ตันถล่มแมนฯยู 4-0
REUTERS/Ian Walton
ไบรท์ตัน-แมนฯยู
Reuters/Matthew Childs