ไทยแอร์เอเชีย เตรียมเพิ่มความถี่บินตรง “กรุงเทพฯ-เกาหลี” ทุกวัน

สายการบินไทยแอร์เอเชีย

เส้นทางเกาหลีผู้โดยสารเยอะ! ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์เตรียมเพิ่มความถี่เที่ยวบิน “สุวรรณภูมิ-โซล” บินตรงทุกวัน เริ่มต.ค.นี้

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (IATA : XJ) เตรียมเพิ่มความถี่บินเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่เกาหลีใต้ (โซล) เป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า เส้นทางบินสู่โซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาสสุดท้ายปลายปีถือเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวเกาหลี สายการบินจึงเพิ่มความถี่เป็นบินตรงทุกวัน สูงสุด 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

โดยวันอังคาร พฤหัสบดี เเละอาทิตย์ จะเพิ่มให้บริการเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน เชื่อว่าจะรองรับปริมาณการเดินทางช่วงปลายปีได้ และการเปิดเที่ยวบินดังกล่าว ยังเป็นโอกาสดีในการดึงนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้มาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย

“เดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมที่ผ่านมา ไทยเเอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยสูงมากกว่า 90% สะท้อนให้เห็นถึงผลตอบรับที่ดีมาก” นายธรรศพลฐ์กล่าว

นอกจากนี้ สายการบินยังจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด โดยลดราคาบัตรโดยสาร 20% ทุกที่นั่ง* ในทุกเส้นทาง ทั้งในเเละระหว่างประเทศ สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 8 เดือน 8 วันที่ 8-14 สิงหาคม 2565 เพื่อเดินทางได้ตั้งเเต่ 22 สิงหาคม 2565 ถึง 18 เมษายน 2566

ทั้งนี้ โปรโมชั่นยกเว้นช่วงวันหยุดยาวและวันนักขัตฤกษ์ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดและสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แพลตฟอร์มของแอร์เอเชีย

สำหรับการเดินทางสู่ประเทศเกาหลีใต้ ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้เเบบไม่ต้องกักตัว ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.k-eta.go.kr และ cov19ent.kdca.go.kr