AWC ผนึกแมริออทฯ ปักธง “ริทซ์คาร์ลตัน” ริมเจ้าพระยา

AWC

AWC ผนึกแมริออท อินเตอร์ฯ ปักหมุด “เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์” บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมเดอะ ล้ง 1919-ทรงวาด ปั้นแลนด์มาร์กด้านสุขภาพริมน้ำในระดับโลก ภายใต้แนวคิด “The River Journey”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อพัฒนาและบริหารโครงการโรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ กับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

เป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แห่งที่ 2 ของทาง AWC ในประเทศไทย บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คือ พื้นที่เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น และบริเวณทรงวาด

นางวัลลภากล่าวว่า โรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์นี้จะเชื่อมโยงกับโครงการอื่น ๆ ของ AWC ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “The River Journey” สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์

และเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพริมแม่น้ำที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้รักสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทย และยกระดับโรงแรมแห่งนี้ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของไทยต่อไป

ด้านนายฌอน ฮิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการพัฒนา กลุ่มแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากการลงนามข้อตกลงเมื่อปีที่ผ่านมา ในการพัฒนา “The Integrated Wellness Destination” หลังจากที่ AWC ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ณ เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น จากบริษัท หวั่งหลี จำกัด เป็นระยะเวลาประมาณ 64 ปี

โดยเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ ประกอบด้วยห้องพักรวม 166 ห้อง แบ่งเป็นห้องพัก 86 ห้อง ตั้งอยู่ที่เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น และห้องพัก 24 ห้อง ที่ The Shophouse ทรงวาด และห้องพัก 56 ห้อง ที่ The Mansion ทรงวาด ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยแขกผู้เข้าพักสามารถเดินทางระหว่าง 3 พื้นที่ของโครงการด้วยเรือรับส่งพิเศษ


ทั้งนี้ ทางโรงแรมวางแผนเปิดให้บริการในส่วนของ The Shophouse ทรงวาด และ The Mansion ทรงวาด ในไตรมาสแรกของปี 2569 และที่เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ในไตรมาสแรกของปี 2570