ททท.ชูแคมเปญ CHINA IS BACK ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนทุกช่องทาง

ททท แคมเปญท่องเที่ยว

ททท. เตรียมลอนซ์แคมเปญใหญ่ CHINA IS BACK “วันที่เรารอคอยมาถึงแล้ว” ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยทุกช่องทาง เผยหลังประกาศเปิดประเทศคนจีนแห่ค้นหาสำหรับตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 7 เท่า ไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1

วันที่ 1 มกราคม 2566 แหล่งข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ททท.ในฐานะหน่วยงานด้านการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวของประเทศได้กำหนดยุทธศาสตร์ไว้รองรับการกลับมาของตลาดจีน ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญในการขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทยไว้แล้ว โดยยุทธศาสตร์ดังกล่าวนี้จะใช้ชื่อว่า CHINA IS BACK หรือ “วันที่เรารอคอยมาถึงแล้ว” เพื่อรองรับจีนประกาศนโยบายเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 นี้เป็นต้น

ทั้งนี้ ยุทธศาตร์ดังกล่าวจะใช้สำหรับการทำตลาดในทุกช่องทาง และรองรับนักท่องเที่ยวท้งเดินทางทางอากาศและผ่านด่านทางบก โดยรายละเอียดทั้งหมดของแคมเปญ ผู้ว่าฯ ททท. มีแผนจะนำทีมผู้บริหารแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 12 มีนาคม 2566

“ในปี 2565 ที่ผ่านมา ททท. พยายามอย่างยิ่งที่จะปลดล็อคและขับเคลื่อนตลาดเป้าหมาย ซึ่งก็ทำได้หมดแล้วยกเว้นตลาดจีนเท่านั้น ดังนั้นในปี 2566 นี้จึงน่าจะเป็นปีที่ ททท. จะสามารถขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทยโดยมีตลาดจีนเป็นเครื่องจักรสำคัญเช่นเดิม” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า หลังจากที่ทางการจีนประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการไป พบว่ากระแสการตอบรับจากกลุ่มพลเมืองจีนต่อประเทศไทยดีมาก โดยแพล็ตฟอร์ม Qu Na er (ชู่วหน่า) รายงานว่าปริมาณการค้นหาสำหรับตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 7 เท่า และจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 คือประเทศไทย รองลงมาคือญี่ปุ่น และเกาหลีไต้

เช่นเดียวกับแพล็ตฟอร์ม Tong Cheng Lu Xing (ก๋งเฉิง) ที่มีการค้นหาตั๋วโดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 850% และมีปริมาณการค้นหาทันทีของวีซ่าเพิ่มขึ้น 10 เท่า ซึ่งกลุ่มผู้ใช้ในการค้นหาหลักมาจากกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกว่างโจว

ไม่เพียงเท่านี้ CNBC ยังรายงานว่าหลังจากการประกาศผ่อนคลายนโยบายการเดินทางระหว่างประเทศของทางการจีน พบว่าประเทศไทยติดอันดับท็อป 10 เดสติเนชั่นที่พลเมืองจีนต้องการเดินทางไปท่องเที่ยว