ไมเนอร์ รุกหนัก จ่อเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ NH 2 แห่งในไทย

NH Boat Lagoon Phuket Resort Exterior View

ไมเนอร์รุกหนัก เตรียมเปิดตัวโรงแรมภายใต้แบรนด์ NH 10 แห่งทั่วเอเชีย เผย 2 แห่งอยู่ในไทย เชื่อมั่นภาคการท่องเที่ยวไทย แต่ตอนนี้จีนยังมาน้อย

วันที่ 26 มกราคม 2566 นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเผยว่า

บริษัทวางแผนขยายพอร์ตธุรกิจแบรนด์โรงแรมภายใต้ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป (NH Hotel Group) เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 10 แห่งในปี 2566 และปี 2567 รองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นายดิลลิป ราชากาเรีย ไมเนอร์

โดย 6 โรงแรมใหม่ภายใต้แบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่น และ 2 โรงแรมภายใต้แบรนด์เอ็นเอช มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2566 ในขณะที่ปี 2567 จะมีแบรนด์โรงแรมเอ็นเอช และโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น เปิดให้บริการอีกแบรนด์ละ 1 แห่ง ซึ่งจะส่งให้กลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นอีก 2,643 ห้อง

สำหรับประเทศไทย ช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวแบรนด์ NH ครั้งแรกในไทยและเอเชีย ซึ่งได้แก่ เอ็นเอช โบ๊ท ลากูน ภูเก็ต รีสอร์ท (NH Boat Lagoon Phuket Resort)

ส่วนในอนาคตมีแผนเปิดตัวโรงแรมภายใต้แบรนด์ดังกล่าวอีก 2 แห่ง คือ โรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ (NH Collection Chiang Mai Ping River) ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2566 และอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ เอ็นเอช คอลเลคชั่น ระยอง รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนเซส (NH Collection Rayong Resort & Residences) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้หาดแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง

นางสาวศรีญา ยงสกุล กรรมการบริษัทภูเก็ต โบ๊ทลากูน จำกัด กล่าวว่า โรงแรมเอ็นเอช โบ๊ท ลากูน ภูเก็ต รีสอร์ท (NH Boat Lagoon Phuket Resort) ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ มีท่าเรือยอชต์ขนาดใหญ่ แขกที่เข้าพักสามารถเดินทางได้สะดวกทั้งจากตัวเมืองภูเก็ต และสามารถเดินทางท่องเที่ยวยังเกาะในอ่าวพังงาได้

โดยเราตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าไมซ์ ครอบครัว กลุ่มพักระยะสั้นและระยะยาว และด้วยวิวทิวทัศน์จุดจอดเรือ ยังสามารถดึงดูดการจัดงานแต่งงานได้

“ลูกค้าหลักของเรามาจากประเทศ ออสเตรเลีย เยอรมนี สหราชอาณาจักร เกาหลีใต้และจีน เราเชื่อว่าการร่วมมือกับแบรนด์ nh hotel จะช่วยให้โรงแรมสามารถจับกลุ่มลูกค้าชาวยุโรปและออสเตรเลียได้” นางสาวศรีญากล่าว

นายจิรัฐ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัทออสโม่ พร็อพเอร์ตี้ส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิงในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่เพียง 4 กิโลเมตร ตั้งเป้าเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 มีจำนวนห้องพักและห้องสวีท 78 ห้อง

“ในช่วงไฮซีซั่นที่ผ่านมา การท่องเที่ยวเชียงใหม่มีความคึกคัก เชียงใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นิยมของชาวจีน เชื่อว่าโรงแรมของเราจะสามารถดึงดูดลูกค้าชาวจีนได้ และด้วยแบรนด์ nh จะยังสามารถดึงดูดแขกผู้เข้าพักจากทวีปยุโรปเช่นกัน” นายจิรัฐกล่าว

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มไมเนอร์ยังมีแผนเตรียมเปิดตัวโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น เพิ่มเติม โดยได้ประกาศเปิดตัวโครงการ เอ็นเอช คอลเลคชั่น ระยอง รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนเซส (NH Collection Rayong Resort & Residences) บริเวณหาดแม่พิมพ์ จับกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนตะวันออก ซึ่งโครงการนี้จะประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 117 ห้อง นอกเหนือจากเรสซิเดนซ์อีก 60 ห้อง คาดว่าใช้เวลาพัฒนาโครงการดังกล่าวประมาณ 2 ปี

นายดิลลิป กล่าวเสริมว่า นอกจากสองโรงแรมในประเทศไทยแล้ว ไมเนอร์ โฮเทลส์มีแผนเปิดตัวโรงแรมในประเทศจีนรวม 5 แห่ง แยกเป็นโรงแรมเอ็นเอช (NH) 3 แห่ง และโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) 2 แห่ง และประเทศแถบตะวันออกกลางจะเปิดโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) รวม 3 แห่ง โดยแยกเป็น 2 แห่ง ในดูไบ และอีก 1 แห่ง ในโดฮา

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย นายดิลลิป ประเมินว่า ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ เชื่อว่าไทยจะสามารถกลับไปมีจำนวนนักท่องเที่ยวได้ถึง 40 ล้านคนในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ความท้าทายอยู่ที่สายการบินยังไม่กลับมาให้บริการอย่างเต็มที่ ทำให้ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวได้

ส่วนการเปิดประเทศของจีนนั้น มองว่านักท่องเที่ยวยังไม่เดินทางเข้าประเทศไทยในปริมาณที่มากทันที แต่ไทยจะเริ่มมีนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้นในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ เชื่อว่านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาอย่างแข็งแกร่ง และไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับชาวจีน