การท่องเที่ยวไต้หวัน ตั้งเป้าปี’66 คนไทยเยือนไต้หวัน 2 แสนคน

ไต้หวัน ไทเป ตึกไทเป 101
แฟ้มภาพ Photo by Sam Yeh / AFP

การท่องเที่ยวไต้หวันตั้งเป้าปี’66 คนไทยไปเยือนไม่น้อยกว่า 2 แสนคน นำเสนอไต้หวันมุมมองใหม่ ผ่านอาหาร กิจกรรมเพื่อสุขภาพ วัฒนธรรม KTC โชว์สถิติคนไทยไปไต้หวันมากขึ้น พร้อมอัดแคมเปญรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,200 บาท เมื่อใช้จ่ายกับสายการบิน-ทัวร์รูตไต้หวัน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 นางสาวซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ซึ่งทางการไต้หวันเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการจนถึงเดือนธันวาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปไต้หวันเป็นจำนวนมากกว่า 5 หมื่นคน สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะนโยบายฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย 14 วัน

ไต้หวันมุมมองใหม่ 4 มิติ

เมื่อไต้หวันพร้อมรับนักท่องเที่ยวจึงได้ออกแคมเปญ “The Challenge of Unseen Taiwan” นำเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ใน 4 มิติ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับนักเดินทาง ประกอบด้วย

  1. Unseen Festival : Taiwan Lantern Festival-All Around Taiwan

เทศกาลโคมไฟ ทุกเมืองทั่วทั้งเกาะไต้หวันจะมีงานแสดงโคมไฟย่อม ๆ ของตนเอง และจะมีเมืองเจ้าภาพใหญ่ และธีมงานที่แตกต่างกันไปในทุกปี เช่น งานโคมไฟหลักจัดที่เมืองไทเปกับธีม Light Up the Future และเทศกาลโคมลอย Pingxi ในเมืองนิวไทเป

  1. Unseen LOHAS (Lifestyles of Health and Sustainability) : Cycling in Taiwan

ไต้หวันเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่จักรยานเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มีเส้นทางการปั่นจักรยานตั้งแต่ระดับ Beginner ปั่นชมวิว ไปจนถึงปั่นจักรยานเสือภูเขาแข่งขันระดับนานาชาติ เส้นทางปั่นจักรยานรอบทะเลสาบสุริยันจันทรา ได้รับการจัดอันดับจาก CNN ว่าเป็น 1 ในเส้นทางจักรยานที่สวยที่สุดในโลก

  1. Unseen Food : Michelin in Every Part of Taiwan

ไต้หวันมีร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินกระจายตัวทั่วเกาะไต้หวัน แบ่งเป็นร้านที่ได้รับดาวมิชลิน 3 ดวง จำนวน 1 ร้าน ดาวมิชลิน 2 ดวง จำนวน 7 ร้าน และดาวมิชลิน 1 ดวง จำนวน 30 ร้าน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์ (Michelin Guide Bib Gourmand) จำนวน 141 ร้าน ร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินสีเขียว จำนวน 4 แห่ง

หนึ่งในไฮไลต์คือร้าน Menuless Recipe ชื่อ “จู๋ซินจวี” ในเมืองไถหนาน เป็นร้านอาหารแบบไร้เมนู ระบุแค่งบประมาณและจำนวนคน เชฟจะรังสรรค์เมนูสุดพิเศษให้เอง ซึ่งร้านแห่งนี้ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์เช่นกัน

  1. Unseen Culture : Discover Temple Tour

ไต้หวันมีวัดมากกว่า 12,000 แห่งทั่วเกาะ โดยเฉพาะเมืองทางใต้อย่างเกาสงและไถหนาน แต่ละวัดจะมีองค์เทพเจ้าให้สักการะต่างกันออกไป อาทิ วัด Yanshui Wu Temple ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลจุดประทัดรวงผึ้ง เป็นประเพณีที่ชาวไต้หวันมีความเชื่อว่า ยิ่งจุดประทัดรวงผึ้งให้เยอะและดังมากเท่าใด ก็จะมีความโชคดีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น”

นางสาวซินดี้กล่าวว่า ภาคใต้ของไต้หวันประกอบไปด้วยเมืองเกาสง เจียอี้ ไถหนาน และผิงตง ยังมีจุดเด่นที่ชวนนักท่องเที่ยวไปสัมผัสความสโลว์ไลฟ์ อากาศที่แจ่มใส (ฝนตกน้อยกว่าทางภาคเหนือ) วัฒนธรรมที่ยังหลงเหลือกลิ่นอายญี่ปุ่นเอาไว้ และนักท่องเที่ยวไทยสามารถเลือกเดินทางบินตรงจากกรุงเทพฯ-เกาสง โดยสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ หรือไทยสไมล์

“การท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย วางเป้าหมายว่า ภายในสิ้นปี 2566 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปไต้หวันไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน” นางสาวซินดี้กล่าว

เผยคนไทยเดินทางไปไต้หวันมากขึ้น

นางสาวพัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ผู้บริหารหมวดท่องเที่ยวและ KTC World Travel Service บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC กล่าวว่า เทรนด์การท่องเที่ยวของนักเดินทางปัจจุบันเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัว เดินทางเป็นกลุ่มเล็ก เช่น ครอบครัว เพื่อน และวางแผนการเดินทางล่วงหน้าน้อยลง เลือกเดินทางท่องเที่ยวเอง และเลือกเดินทางในพื้นที่เปิดโล่ง ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

สำหรับสถิติการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ผ่านพันธมิตรสายการบินที่บ่งบอกว่าเป็นการเดินทางไปยังไต้หวันพบว่า ในช่วงไตรมาส 4 เพิ่มขึ้น 118% ส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร ณ กลุ่มพันธมิตรสายการบินดังกล่าวเติบโตขึ้น 70% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 3 ของปี 2565 (ก่อนเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว)

นอกจากนี้ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ไต้หวันในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาก็เติบโต 14% เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนช่วงโควิด หรือปี 2562 สะท้อนว่านักท่องเที่ยวชาวไทยยังชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวไปยังไต้หวัน

KTC จัดโปรรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,200 บาท

นางสาวพัทธ์ธีรากล่าวต่อไปว่า เคทีซีได้ร่วมกับการท่องเที่ยวไต้หวัน 6 พันธมิตรสายการบิน ได้แก่ ไชน่าแอร์ไลน์, อีว่าแอร์, สตาร์ลักซ์, ไทยสมายล์, ไทยไลอ้อนแอร์ และไทยเวียตเจ็ท รวมถึงบริษัททัวร์ชั้นนำออกแคมเปญพิเศษ “Unseen Taiwan” ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566-15 สิงหาคม 2566 สมาชิกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,200 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านร้านค้าหรือเว็บไซต์พันธมิตรที่ร่วมรายการ โดยมีรายละเอียดสิทธิพิเศษดังนี้

  1. รับเครดิตเงินคืน 200 บาท เมื่อสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิปกับพันธมิตรที่ร่วมรายการ (จำกัด 1,200 สิทธิที่ลงทะเบียนตามเงื่อนไขที่กำหนด)
  2. รับเครดิตเงินคืนเพิ่ม 500 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ยูเนี่ยนเพย์ ทุกประเภท ตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิปกับพันธมิตรที่ร่วมรายการ
  3. รับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 1,500 บาท เมื่อใช้คะแนน KTC FOREVER จำนวน 9,999 คะแนน แลกรับ (ลงทะเบียนตามเงื่อนไขที่กำหนด)
  4. ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินเส้นทางกรุงเทพฯ-ไต้หวัน จากสายการบินที่ร่วมรายการ สำหรับสมาชิกผู้มียอดใช้จ่ายสะสมสูงสุดตลอดแคมเปญที่ร้านค้าหรือเว็บไซต์พันธมิตรที่ร่วมรายการ จำนวน 4 รางวัล

ยิ่งไปกว่านั้นภายในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกครั้งที่ 28 ” หรือ “TITF” ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บูทการท่องเที่ยวไต้หวัน ได้จัดเตรียมกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่นมากมาย เช่น รับร่มลาย OhBear หรือการ์ดเปิดขวดลาย Limited Edition เมื่อจองแพ็กเกจทัวร์ไต้หวันกับบริษัททัวร์ที่มาออกบูทในงาน ขณะที่นักท่องเที่ยวอิสระ (Free Independent Traveler) แสดงหลักฐานการเดินทางไปไต้หวัน (ตั๋วเครื่องบิน+จองที่พัก) แลกรับคูปองผลไม้ และ Voucher MRT Taoyuan to Taipei (1 รอบ)

สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี รับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท ที่บูทการท่องเที่ยวไต้หวัน เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน แพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวไต้หวันในราคาพิเศษ และเมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร ทุก ๆ 4,000 บาท รับ e-Coupon สตาร์บัคส์ มูลค่า 100 บาท สูงสุด 600 บาท ที่บูทสายการบิน และบริษัททัวร์ที่ร่วมรายการ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ KTC World Travel Service โทรศัพท์ 0-2123-5050 หรือที่เว็บไซต์ www.ktcworld.co.th สมัครบัตรเครดิตได้ที่ศูนย์บริการสมาชิก เคทีซี ทัช ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคลิกลิงก์ http://bit.ly/apply-ktc