ดุสิตธานีประกาศเปิดโรงแรม “อาศัย กรุงเทพ สาทร” รับท่องเที่ยวฟื้นตัว

อาศัย กรุงเทพ สาทร

กลุ่มดุสิตธานีได้ฤกษ์เปิด “อาศัย กรุงเทพ สาทร” โรงแรมแห่งที่ 2 ภายใต้แบรนด์ “อาศัย” มั่นใจได้รับการตอบรับดี หลังสัญญาณการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวชัดเจนขึ้น

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นายศิรเดช โทณวณิก รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจโรงแรม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และ Head of Culture ของโรงแรมแบรนด์ “อาศัย’” เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานีได้เปิดให้บริการโรงแรมอาศัย กรุงเทพ สาทรไปเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ภายใต้แบรนด์ “อาศัย’” พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษ The Hamlet Block Party : ASAI x Aperol Neighbour-Fest เพื่อฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เพื่อนำเสนอแหล่งแฮงเอาต์ใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

การจัดงาน The Hamlet Block Party : ASAI x Aperol Neighbour-Fest เป็นกิจกรรมเปิดตัวโรงแรม “อาศัย กรุงเทพ สาทร” อย่างเป็นทางการ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของโรงแรมอาศัย กรุงเทพ สาทร ที่อยากสร้างคอมมิวนิตี้ของคนในท้องที่ให้เกิดขึ้นได้จริง

โดยได้รับความร่วมมือจากร้านค้าในพื้นที่รอบโรงแรม นำเสนอโปรโมชั่นสำหรับอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน ขณะเดียวกัน กิจกรรมในโรงแรมก็สะท้อนกับความตั้งใจดังกล่าวด้วยการนำเสนออาหาร เครื่องดื่ม และความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี นิทรรศการศิลปะจากผลงานของศิลปินไทยรุ่นใหม่ รวมถึงเวิร์กช็อปแบบอินเตอร์แอ็กทีฟมากมาย

“การทำให้กิจกรรมสร้างสรรค์เช่นนี้เกิดขึ้นจริงได้ในคอมมิวนิตี้ จะเป็นประสบการณ์สำคัญที่โรงแรมอาศัยมอบให้ทุกคน เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้เข้าพักทุกท่านได้สัมผัสกับแนวคิด Live Local และสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับชุมชน เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษระหว่างผู้มาเยือนและผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่น และเชื่อว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโรงแรมอาศัย กรุงเทพ สาทร จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับนักเดินทาง และได้รับกระแสตอบรับที่ดี สอดรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและการเดินทางที่หนาแน่นขึ้น” นายศิรเดชกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับ “อาศัย” อยู่ภายใต้ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นแบรนด์กลุ่มโรงแรมไลฟ์สไตล์ที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงนักเดินทางรุ่นใหม่ที่รักการค้นหาเข้ากับประสบการณ์ในแต่ละย่านที่มีเสน่ห์และมีชีวิตชีวาในแบบของตัวเอง โดยดำเนินงานภายใต้ปรัชญาในการสร้างแบรนด์ 4 ประการ

ประกอบด้วย การออกแบบพื้นที่ใช้สอยด้วยความใส่ใจในรายละเอียด (Thoughtful Essentials) การออกแบบที่ผสานเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวในท้องถิ่นของแต่ละที่ (Locally-inspired) การจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางภายในโรงแรมสำหรับให้ผู้คนมาพบปะแลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์ (Common Areas) และการเชื่อมโยงวัฒนธรรมที่แตกต่างของนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้ (Connected Community)

โดยอาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ เป็นโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ “อาศัย” ซึ่งเปิดดำเนินการไปเมื่อเดือนกันยายน 2563 ในใจกลางย่านเยาวราช และกลายเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มียอดการค้นหามากที่สุดบน TripAdvisor

สำหรับโรงแรมอาศัย กรุงเทพ สาทร ตั้งอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีเซนต์หลุยส์ โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที และสามารถเดินไปถนนสีลมโดยใช้เวลาไม่นาน ห้องพักทั้ง 106 ห้องได้รับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยมาเต็มประสิทธิภาพ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับคุณภาพ เช่น เตียงนอนคุณภาพสูง ฝักบัวอาบน้ำแรงดันสูง ของใช้ส่วนตัวที่เลือกได้ตามความต้องการ โต๊ะทำงานพร้อมแท่นชาร์จ USB ฯลฯ


นอกจากนี้ โรงแรมยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนต้อนรับที่แขกผู้เข้าพักจะสามารถมีมุมพักผ่อน พูดคุย หรือทำงานในบรรยากาศสบาย ๆ และยังสามารถลิ้มลองอาหารไทยรสชาติจัดจ้านจากร้าน ERR Urban Rustic Thai ได้อีกด้วย