บางกอกแอร์ ฟื้นบิน “มัลดีฟส์” รับกระแส “Bleisure Travel”

เครื่องบินแบบแอร์บัส A319 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

บางกอกแอร์เวย์ส คัมแบ็กเส้นทาง กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ (มาเล่) บิน 4 ไฟลต์ต่อสัปดาห์ รับเทรนด์การเดินทาง “Bleisure Travel”

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงก่อนโควิด-19 ในปี 2017 ผลการสำรวจของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) พบว่า “กลุ่มทวีปเอเชียแปซิฟิก” มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสู่มัลดีฟส์ สูงสุดถึง 74.1% หรือมีจำนวนนักท่องเที่ยว 2.2 ล้านคน

โดยประเทศไทยติดหนึ่งใน 5 อันดับของตลาดการท่องเที่ยวเดินทางสัญจรสู่มัลดีฟส์ และ “หมู่เกาะมัลดีฟส์” ซึ่งยังคงเป็นหมุดหมายสำคัญที่ได้รับกระแสความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยเทรนด์การเดินทางในรูปแบบ “Bleisure Travel” ที่ผสานการเดินทางเชิงธุรกิจเข้าด้วยกับการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ สอดคล้องกับธุรกิจท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น บริการที่พัก โรงแรม ที่กลับมาขยายตัว และมีการลงทุนในมัลดีฟส์เพิ่มด้วยเช่นเดียวกัน

พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ
พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

บริษัทได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มของศักยภาพในเส้นทางบินดังกล่าว และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเดินทางระหว่างประเทศ พร้อมกับการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นสำหรับช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีนี้

โดยตั้งแต่ 1 กันยายนที่ผ่านมา บริษัทได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง ในเส้นทางบินระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-มัลดีฟส์ (มาเล่)  โดยเปิดให้บริการจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A319 โดยมีบริการในชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบางกอกแอร์เวยส์ที่เดินทางในเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-มัลดีฟส์ (มาเล่) ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการจากมาเล่ที่เดินทางเข้า-ออกมัลดีฟส์ โดยมีท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นจุดทรานซิต โดยปัจจุบันมีอัตราขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ร้อยละ 65 โดยมีลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย อิตาลี สเปน ญี่ปุ่น และมัลดีฟส์ ตามลำดับ

โอกาสนี้ สายการบินยังได้ผนึกความร่วมมือกับโรงแรมและรีสอร์ตต่าง ๆ เพื่อส่งมอบสิทธิพิเศษหรือความคุ้มค่าในการใช้บริการ อาทิ รับสิทธิพิเศษส่วนลดค่าบัตรโดยสารเมื่อจองห้องพักผ่านทางโรงแรมที่ร่วมรายการ

นอกจากนี้ สายการบินยังโปรโมชั่นกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปี ในเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – มัลดีฟส์ (มาเล่) (ไป-กลับ) เริ่มต้น 16,570 บาท สามารถสำรองที่นั่งบัตรโดยสารราคาพิเศษและเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566 ทั้งนี้ โปรดตรวจสอบรายละเอียดกับสายการบินอีกครั้ง