“คิง เพาเวอร์” คว้าสัมปทานดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค “ภูเก็ต-เชียงใหม่-หาดใหญ่” ตามโผ

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. (สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้จำหน่ายเอกสารการยื่นข้อเสนอการดำเนินงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากรใน 3 สนามบินภูมิภาค คือ ท่าอากาศยานภูเก็ต, ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยายหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 5 – 25 เมษายน 2562 โดยมีผู้ประกอบการมายื่นข้อเสนอเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2. บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานภูมิภาค) ประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และบริษัท บางกอกแอร์เวย์สโฮลดิ้ง จำกัด และ 3. บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้า ประกอบด้วย บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED

ล่าสุดวันนี้ (10 มิถุนายน 2562) ทอท.ได้มีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ซึ่งผู้ที่ได้รับคะแนนรวมสูงสุด คือ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด โดยผู้ชนะได้เสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิมและสูงกว่าที่ ทอท.คาดหมาย ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปทอท.จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท. ในวันที่ 12 มิถุนายน 2562 และคณะกรรมการ ทอท.ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติในขั้นตอนสุดท้าย

นายวิชัยกล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อเอกสารทีโออาร์ครั้งนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 4 ราย ได้แก่ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด