ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมบินเกาหลีใต้ 2,990 บาท ญี่ปุ่น 3,290 บาท มิ.ย.นี้

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

“ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” ประกาศพร้อมกลับมาให้บริการแล้ว 1 มิ.ย.นี้ ปรับกลยุทธ์ย้ายฐานปฏิบัติการการบินสู่สนามบินสุวรรณฯ ประเดิม 2 เส้นทางบินแรกสุดฮอต บินตรงกรุงเทพฯ-สู่กรุงโซล เกาหลีใต้ 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และเส้นทางสู่โตเกียว ญี่ปุ่น 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ พร้อมอัดโปรฯตั๋วเกาหลีใต้เริ่มต้น 2,990 บาท ตั๋วญี่ปุ่นเริ่มต้น 3,290 บาท

วันที่ 26 เมษายน 2565 รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบินรหัส XJ) สายการบินราคาประหยัดให้บริการบินเส้นทางระยะไกลในกลุ่มไทยแอร์เอเชีย มีแผนกลับมาให้บริการแล้ว

โดยปรับกลยุทธ์ย้ายฐานปฏิบัติการการบินไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป เพื่อให้ทุกคนบินสะดวก พร้อมสร้างโอกาสการเติบโตเชื่อมต่อการเดินทางมากขึ้น

ทั้งนี้ จะประเดิม 2 เส้นทางบินแรก ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ (BKK) สู่กรุงโซล (ICN) ประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565

และเส้นทางกรุงเทพฯ สู่โตเกียว (NRT) ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2565 นี้ ด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยและปลอดภัยเต็มที่

ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จัดโปรโมชั่นต้อนรับการกลับมา โดยเส้นทางบินตรงสู่โซล ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน บุคคลทั่วไป 3,030 บาทต่อเที่ยวบิน

ส่วนเที่ยวบินสู่โตเกียว ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 3,290 บาทต่อเที่ยวบิน บุคคลทั่วไป 3,330 บาทต่อเที่ยวบิน พร้อมความยืดหยุ่นเลื่อนเที่ยวบินได้ไม่จำกัดครั้ง ทำได้เองทันทีฟรีค่าธรรมเนียม (อาจมีค่าส่วนต่างราคาบัตรโดยสาร)

โดยสำรองที่นั่งราคาโปรโมชั่นได้แล้ววันนี้ตั้งเเต่ 26 เมษายน-1 พฤษภาคม 2565 เพื่อเดินทางตั้งเเต่เดือนมิถุนายน-30 ตุลาคม 2565 ที่ airasia Super App

ด้านนายปฏิมา จีระเเพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ตลอดกว่า 2 ปีจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สายการบินจำเป็นต้องระงับการให้บริการทุกเส้นทางบินชั่วคราว ซึ่งผู้โดยสารและชาวไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ต่างเฝ้ารอการกลับมาให้บริการอีกครั้ง

จนถึงปัจจุบันที่มีนโยบายการเปิดประเทศ และสถานการณ์ของโควิด-19 อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ผู้คนมีภูมิคุ้มกันจากการได้รับวัคซีน สายการบินจึงได้โอกาสกลับมาให้บริการอีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2565

“ทั้ง 2 เส้นทางดังกล่าวเป็นปลายทางที่ทุกคนรอคอย โดยสามารถเดินทางได้โดยสะดวกตามมาตรการข้อกำหนดเเบบไม่ต้องกักตัว และเป็นโอกาสดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวเดินทางของประเทศไทยต่อไป” นายปฏิมากล่าว

และว่า การกลับมาบินของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะการย้ายการให้บริการทั้งหมดมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทำให้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์เป็นสายการบินราคาประหยัดบินระยะไกล สัญชาติไทยรายเเรกเเละรายเดียวที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเชื่อมต่อการเดินทาง และต่อยอดกับธุรกิจคาร์โก้ที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง

อนึ่ง ผู้ที่สนใจเดินทางสามารถดูรายละเอียดมาตรการเข้าประเทศเกาหลีใต้ได้ที่ www.k-eta.go.kr และ cov19ent.kdca.go.kr สำหรับประเทศญี่ปุ่น ตรวจสอบมาตรการเข้าประเทศเพิ่มเติมที่ www.mofa.go.jp/ca/cp/page22e_000925.html