“อาเบะ” เละอีกแล้ว หลังโพสต์คลิปฟังเพลงเป็นทองไม่รู้ร้อน

นายกรัฐมนตรีถูกวิจารณ์ทำตัวเป็นคนหูหนวก หลังโพสต์คลิปพักผ่อนชิลด์ขณะคนญี่ปุ่นกำลังลำบากจากโควิด-19
ภาพจากคลิปของนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น บนบัญชีทวิตเตอร์(@AbeShinzo)

13 เม.ย.63 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ชาวเน็ตในญี่ปุ่นพากันวิพากษ์วิจารณ์ นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ว่า “หูหนวก” หลังจากเขาโพสต์คลิปวิดีโอขณะตัวเองกำลังพักผ่อนที่บ้านพัก ท่าทีเหมือนทองไม่รู้ร้อน ด้วยการนั่งจิบเครื่องดื่ม อ่านหนังสือเคล้าเสียงดนตรี และ เล่นกับสุนัขตัวโปรด ขณะที่ชาวญี่ปุ่นต้องต่อสู้อย่างยากลำบากเพื่อทำงานจากที่บ้าน ในสภาพที่ไม่เอื้ออำนวย ท่ามกลางวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19

ภาพจากคลิปของนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น บนบัญชีทวิตเตอร์ (@AbeShinzo)

นายอาเบะ โพสต์คลิปความยาวเกือบ 1 นาที บนทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา โดยตัดต่อลงคู่กับคลิปที่มีนักดนตรีหนุ่มร้องเพลงดีดกีตาร์มาจากสถานที่อีกแห่งหนึ่ง

เขาทวีตข้อความด้วยว่า เราไม่ได้เจอเพื่อนหรือออกไปดื่มข้างนอก แต่การอยู่บ้านแบบนี้กำลังช่วยรักษาหลายชีวิตและลดภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังเผชิญสถานการณ์ท้าทายอย่างมากในเวลานี้ พร้อมตบท้ายด้วยการขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือ

การทวีตเพื่อร้องขอให้ประชาชนอยู่บ้านของนายอาเบะ เกิดขึ้นขณะที่หลายพื้นที่ในญี่ปุ่นอยู่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินสัปดาห์แรก หลังรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ 7 จังหวัด รวมถึงกรุงโตเกียว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งล่าสุด ทำให้มีผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นแล้วเกือบ 8,000 ราย เสียชีวิต 123 ราย

เมื่อต้นเดือนเมษายน นายอาเบะ ยังตกเป็นเป้าโจมตีของชาวเน็ต หลังประกาศแจกหน้ากากผ้าให้แก่ภาคครัวเรือน ครอบครัวละ 2 ชิ้น (อ่านข่าวนี้ย้อนหลัง)