แพงสุดในฮ่องกง ! บ้านหรู 6 ห้องนอน ราคา 3 พันล้านบาท/ยูนิต

แพงสุดในฮ่องกง! บ้านหรู 6 ห้องนอน ราคาเพียง 3 พันล้าน
ภาพจาก 15shouson

บ้านหรูแพงสุดในเกาะฮ่องกง 6 ห้องนอน ตั้งราคา 3 พันล้านบาท/ยูนิต สูงสุดในปีนี้

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ เดอะสเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า บ้านหรูในฮ่องกงประกาศตั้งราคาขาย 870 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 3,896 ล้านบาท/ยูนิต ถือเป็นราคาขายที่สูงที่สุดในปีนี้ หนุนตลาดบ้านหรูที่กำลังซบเซา

ผู้ร่วมพัฒนา เอ็มเพอเรอ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้งส์ (Emperor International Holdings) ซีซี แลนด์ โฮลดิ้งส์ C C Land Holdings) หมิงฟา กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล (Mingfa Group International) และ ซีเอสไอ พร็อพเพอร์ตี้ (CSI Properties) ได้ประกาศขายบ้านขนาด 6 ห้องนอน ในโครงการใหม่ โชซอน หมายเลข 15 ( No. 15 Shouson) ในโชซอน ฮิลล์

แถลงการณ์บริษัทผู้ร่วมพัฒนาระบุว่า ได้ขายบ้านไปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โดยไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้ซื้อ

ตัวบ้านมีเนื้อที่ 8,032 ตารางฟุต หรือ 746 ตารางเมตร มีสวน สระว่ายน้ำ และที่จอดรถ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่หรูสุดของฮ่องกง เป็นเขตที่เศรษฐีรวมตัวกันจำนวนมาก เช่น “ลี กา ชิง” มหาเศรษฐีฮ่องกง

“หลุยส์ โฮ” ผู้อำนวยการฝ่ายขายของเซ็นทาลีน ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ (Centaline Property Agency) กล่าวว่า ราคาดังกล่าวถือเป็นราคาที่สูงที่สุดในปีนี้ของฮ่องกง

ข้อมูลเซ็นทาลีนระบุว่า จำนวนการทำธุรกรรมซื้อขายบ้านในย่านหรูระดับรองลงมา ในโซน เดอะ พีค ย่านหรูในฮ่องกง และโซนภาคใต้ของเขต ลดลงร้อยละ 58 ในช่วงครึ่งปีแรก

“มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ถือเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดของเมือง และการขาดแคลนเงินทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่เป็นอุปสรรคต่อตลาด” โฮกล่าว

ขณะเดียวกัน ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูทั่วโลกยังคงสูง แม้ว่าจะถูกกดดันจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นของตลาดอสังหาริมทรัพย์

เมื่อต้นเดือนนี้ “ลาร์รี เอลลิสัน” มหาเศรษฐีพันล้านซื้อที่ดินริมทะเลในปาล์มบีช มูลค่า 173 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6 พันล้านบาท ซึ่งสร้างสถิติการซื้อขายที่อยู่อาศัยที่แพงที่สุดในฟลอริดา