วันแม่ 12 สิงหาคม ขึ้นรถไฟฟ้า 5 สี ฟรี

คมนาคมเล็งปรับอัตรา ลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้า
อัพเดต 12 สิงหาคม 2565 เวลา 8.20 น.

12 สิงหาคมนี้ รถไฟฟ้า 5 สี จัดโปรโมชั่น พาแม่นั่งรถไฟฟ้าฟรี พร้อมร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565 ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ตบเท้าจัดโปรโมชั่นขึ้นรถไฟฟ้าฟรี รวบรวมได้ดังต่อไปนี้

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน+สายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565 ตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ

เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ! ได้ทุกสถานีตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ (สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ)

สีเขียว-สีทอง-บีอาร์ที จัดโปรฯฟรีคู่แม่ลูก

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งถือเป็น “วันแม่แห่งชาติ”

ลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม.อีกด้วย

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ให้คุณแม่เดินทางฟรีไม่จำกัดเที่ยว

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัวเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อคุณแม่ และสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

บริษัทจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ! ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 05.30-24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่เจ้าหน้าที่บริเวณห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร (คุณแม่และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเดินทางได้ฟรี